Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của ĐT Việt Nam bị từ chối đá giao hữu vì có thứ hạng thấp

Thứ Bảy 21/03/2020 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc có thứ hạng thấp hơn rất nhiều trên BXH FIFA, ĐT Malaysia mới đây đã bị Myanmar từ chối đá giao hữu dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3.

 

Liên đoàn bóng đá Myanmar đã từ chối lời đề nghị tham dự trận đấu giao hữu giữa đội tuyển quốc gia nước này với đối thủ Malaysia dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3.

Được biết, lý do thứ nhất được MFF đưa ra là việc họ không thể chủ quan tham dự trận đấu, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trở nên hết sức nguy hiểm và nghiêm trọng.

Tuan Anh vs Malaysia
ĐT Malaysia (áo vàng) bị chê do có thứ hạng thấp trên BXH FIFA.

Chia sẻ với giới truyền thông, Người đại diện của LĐBĐ Myanmar - Tổng thư ký Ko Ko Thein cho hay: "Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia đề nghị hai bên tổ chức một trận giao hữu, nhưng chúng tôi đã phải suy nghĩ kỹ vì dịch Covid-19 đang hoành hành. Huấn luyện viên trưởng Antoine Hey cũng không muốn mạo hiểm để tham dự trận đấu này".

Tuy nhiên nếu ông Ko Ko Thein chỉ nói tới đây thì câu chuyện này cũng không có gì đáng để nói bởi vị này còn cho rằng đá với đối thủ như ĐT Malaysia là không xứng đáng.

“Nếu chúng tôi thua một đội có thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA như Malaysia, vị trí của đội tuyển Myanmar có thể bị tụt giảm. Do đó, HLV trưởng chỉ muốn đá giao hữu với đối thủ có thứ hạng cao hơn”, vị Tổng thư ký MFF nói thêm.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA, Myanmar đang xếp ở vị trí thứ 136, trong khi Malaysia chỉ đứng ở vị trí thứ 154. Tuy nhiên cách biệt về khoảng cách ở đây không phản ánh nhiều điều khi ĐT Malaysia vẫn được đánh giá là một đội tuyển hàng đầu khu vực khi từng về nhì ở AFF Cup 2018 cách đây 2 năm.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X