Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Long An: Trẻ hóa để giảm chi phí

Thứ Năm 03/10/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lẽ ra bầu Thắng đã rút Đồng Tâm khỏi bóng đá Long An, nhưng giờ chót ông bầu này quyết định nuôi tiếp. Dù vậy, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ĐT Long An vẫn phải cắt giải chi tiêu tối đa

Cách nay vài tháng, ông bầu Võ Quốc Thắng từng tiết lộ ý định rằng Đồng Tâm của ông sẽ không nuôi đội bóng ĐT Long An nữa, mà đứng sang một bên đóng vai nhà tài trợ 1 phần.Ý của bầu Thắng là khi ông trả đội bóng về cho ngành TDTT Long An, địa phương này sẽ kêu gọi nhiều nhà tài trợ cùng lúc, theo mô hình của các CLB Nhật Bản, đến từ gợi ý của chuyên gia Tanabe (trước đây là trợ lý cho ông Thắng tại VPF).

ĐT Long An sẽ tiếp tục trẻ hóa trong mùa giải tới
ĐT Long An sẽ tiếp tục trẻ hóa trong mùa giải tới

Dù vậy, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tìm nhà tài trợ không dễ, nên nhiều người lúc đó lo ngại rằng nếu bầu Thắng trả đội bóng về cho ngành TDTT Long An, nếu Đồng Tâm không tiếp tục nuôi đội bóng nữa, CLB này khó mà tồn tại.

Đấy có lẽ là lý do mà mới đây, bầu Thắng quyết định nuôi tiếp ĐT Long An. Chủ tịch CLB ĐT Long An Võ Thành Nhiệm (cũng là em trai của ông Võ Quốc Thắng), nói: “Ban đầu, quả thật là Đồng Tâm có ý định trả đội bóng về lại cho địa phương, để địa phương kêu gọi nhiều nhà tài trợ cùng chung tay, theo mô hình mà CLB Thanh Hóa đang làm”.

“Dù vậy, ý định này khó thành vì kinh tế khó khăn, không có nhà tài trợ nào mặn mà với ý định trên. Vì vậy, Đồng Tâm sẽ tiếp tục nuôi đội bóng như hơn chục năm qua vẫn làm” – ông Nhiệm nói thêm. Để tiếp tục nuôi đội bóng, Đồng Tâm nói chung và ĐT Long An nói riêng đang có kế hoạch cắt giảm chi tiêu đáng kể, đặc biệt là cắt giảm chi tiêu trong vấn đề lực lượng.

Theo đó, những ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam là Việt Thắng và Thanh Bình không còn khoác áo ĐT Long An mùa tới. Việt Thắng trở về đội bóng chủ quản B.Bình Dương sau 1 mùa giải đến với đội bóng miền Tây Nam bộ theo hợp đồng cho mượn.

Trong khi đó, 3 – 4 năm nay, Phan Thanh Bình chẳng khác nào người thừa ở đất Long An. Cựu tuyển thủ quốc gia sa sút quá nhanh, không có đóng góp đáng kể cho đội bóng miền Tây Nam bộ, nên sự có mặt của Thanh Bình ở ĐT Long An vào lúc này được đánh giá là phí phạm.

Mới đây, Gạch đã để cho Thanh Bình về đầu quân cho HV.An Giang, điều đó cũng đồng nghĩa là trên hàng tiền đạo của Gạch hiện nay, không còn chân sút nội giàu kinh nghiệm. Dự định của ĐT Long An là đôn hàng loạt cầu thủ trẻ lên đội một. Đấy cũng là cách tiết kiệm chi phí nhất, trong hoàn cảnh mà ĐT Long An cần phải thắt lưng buộc bụng như hiện nay.

Dẫu lò đào tạo của Gạch trước giờ kém nổi tiếng, nhưng ngay ở mùa giải trước, nhờ chịu khó để cho các cầu thủ trẻ thi đấu ở V-League, Gạch cũng đã giới thiệu một số gương mặt mới triển vọng, đáng chú ý nhất trong số đó là tiền vệ Phan Tấn Tài.

Năm nay, họ cũng hy vọng vào điều tương tự, bởi Gạch bây giờ không dư dả tiền bạc để săn cầu thủ cao giá. Mới nhất là chuyện giữa ĐT Long An với Vũ Phong. Đội bóng của bầu Thắng muốn có được chữ ký của nhà vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên, khi nghe giá của Vũ Phong là trên 1 tỷ đồng, Gạch đã từ chối, vì con số ấy đối với đội bóng miền Tây Nam bộ thời điểm hiện tại vẫn là con số không hề nhỏ.

Về mặt ngoại binh, Gạch cũng chẳng vội. Dù đã chia tay cả 3 ngoại binh từng gắn bó với mình trong mùa giải 2013 là Cleiton, Gilson Campos và West, nhưng Gạch cho đến giờ vẫn chuyển động khá chậm rãi trên thị trường chuyển nhượng ngoại binh.

Họ cũng không hề nhắm đến những cái tên nổi tiếng, dù cho hiện có nhiều cái tên dạng này đang trong tình trạng thất nghiệp, như Kesley, Antonio, Felix… Gạch hiểu rằng thuê cầu thủ nổi tiếng đồng nghĩa với chuyện phải tốn tiền, chưa kể còn phải cạnh tranh về giá với vài CLB khác cũng muốn có họ. Với Gạch, tốt nhất từ tốn thử việc người mới, rồi từ tốn chọn lựa, bởi thời gian từ nay đến khi mùa giải mới khai mạc (tháng 1/2014) vẫn còn đủ để Gạch đã cát tìm vàng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X