Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đội bóng châu Á đầu tiên chính thức giành vé dự World Cup 2022

Thứ Sáu 28/01/2022 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ngoài dự đoán, ĐT Iran đã chính thức giành tấm vé đầu tiên ở châu Á tham dự World Cup 2022.

ĐT Iran giành vé dự World Cup 2022

Ở trận đấu đối đầu với Iraq diễn ra vào tối qua (27/1), pha lập công duy nhất của tiền đạo Mehdi Taremi đầu hiệp 2 giúp Iran thắng Iraq với tỉ số tối thiểu 1-0.

Kết quả này giúp đội bóng dưới quyền HLV Dragan Skocic có 19 điểm sau 7 trận đã đấu, hơn UAE đến 10 điểm khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 chỉ còn 3 lượt trận nữa. Kết quả này giúp Iran trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á giành vé dự World Cup 2022 tại Qatar.

Họ cũng là 1 trong số 13 đội trên thế giới giành vé đến Qatar, đó là: Đan Mạch, Đức, Brazil, Argentina, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Serbia, Croatia, Anh, Thụy Sỹ và Hà Lan. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đội tuyển Iran góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Iran

ĐT Iran chính thức giành vé dự World Cup 2022

Sau trận đấu, HLV Skocic vui mừng chia sẻ: “Đầu tiên là tôi muốn gửi lời chúc đến các họ trò của mình vì họ đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Tôi rất hạnh phúc vì bản thân có thể làm cho người hâm mộ nước nhà hạnh phúc.

Đó là niềm vui của chúng tôi. Toàn đội đã phải mất 15 phút để tìm lại nhịp độ trận đấu và sau đó đội đã chiếm ưu thế, để tạo ra nhiều cơ hội. Lẽ ra, Iran phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Chúng tôi đã gặp một số khó khăn trước trận đấu khi một số cầu thủ không may nhiễm Covid-19 và một số người hội quân với đội muộn".

Với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2023, HLV Skocic đang hướng đến kế hoạch dẫn Team Melli dự World Cup 2022. Ở bảng A, Hàn Quốc cũng có được thắng lợi tối thiểu trước Lebanon sau pha lập công của Cho Gue Sung. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Bento có được 17 điểm và cầm chắc tấm vé dự World Cup nếu kiếm thêm 1 điểm ở trận đấu sắp tới trước Syria.

Ở trận đấu còn lại, UAE đã có được chiến thắng 2-0 trước Syria, điều này đồng nghĩa với việc suất play-off đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Van Berwijk khi nới rộng với nhóm phía sau lên 4 điểm.

ĐT Việt Nam rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA trước trận đấu Trung QuốcĐT Việt Nam rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA trước trận đấu Trung Quốc
Với việc để thua đậm trước Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã bị rơi khỏi top 100 thế giới.
Thống kê đáng buồn về khả năng phòng ngự của ĐT Việt NamThống kê đáng buồn về khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam
Hàng thủ của ĐT Việt Nam phải nhận số bàn thua lớn nhất trong số những đại diện góp mặt ở Vòng loại 3 World Cup 2022.
Xuân Trường quyết giành chiến thắng trước Trung Quốc bằng mọi giáXuân Trường quyết giành chiến thắng trước Trung Quốc bằng mọi giá
Sau trận thua đậm trước Australia, tiền vệ Lương Xuân Trường đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước đối thủ Trung Quốc ở lượt đấu tiếp theo.
HLV tuyển Trung Quốc tuyên bố cứng trước trận gặp ĐT Việt NamHLV tuyển Trung Quốc tuyên bố cứng trước trận gặp ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau thất bại 0-2 trên đất Nhật, tân HLV ĐT Trung Quốc Li Xiaopeng đã đặt quyết tâm thi đấu với 200% sức lực trong màn so tài với ĐT Việt Nam tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X