Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia tại Hà Nội: Chưa lộ bài vì… chưa có bài?!

Thứ Hai 15/10/2012 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều thời gian chờ đợi, những tưởng chiều qua báo chí Việt Nam sẽ được xem “chân cẳng” của đoàn quân HLV Nil Maizar, đặc biệt tài năng Andik Vermansah, cầu thủ được xem là “Messi của bóng đá Vạn đảo”. Thế nhưng, buổi tập đầu tiên của Indonesia lại khiến những người có mặt phải ngỡ ngàng, vì chẳng có gì để… xem.

Rất hào hứng khi bước xuống sân tập phụ Mỹ Đình, nhưng chỉ sau vài phút bầu không khí sảng khoái của 26 tuyển thủ cũng như lãnh đội Indonesia đã hoàn toàn biến mất khi bước vào buổi tâp mà không hiểu vì tình trạng sức khỏe hay lý do gì!

Ngay trong buổi tập chiều qua, 26 cầu thủ Indonesia có mặt tại Hà Nội đã nhanh chóng phân chia ra làm 3 tốp ngay từ bài khởi động (vốn là bắt buộc chung đối với các đội bóng), người thì chạy, người đá bóng, người thì căng cơ… trông khá rời rạc.

ĐT Indonesia chưa thể hiện gì nhiều trong buổi tập chiều qua.
ĐT Indonesia chưa thể hiện gì nhiều trong buổi tập chiều qua.

Đành rằng, sau một hành trình khá mệt mỏi, có thể hiểu HLV Nil Maizar không vội cho các học trò của mình bắt tay vào tập luyện với cường độ mạnh, nhưng với mục tiêu làm quen với khí hậu Hà Nội và lấy lại thăng bằng trong các bài tập nhẹ tìm cảm giác bóng, thì chẳng có gì để nói. Rất nhiều câu hỏi, giả thiết được đặt ra trong buổi tập chỉ kéo dài hơn 30 phút chiều qua của ĐT Indonesia. Phải chăng họ thiếu mặn mà trước cuộc tái đấu với ĐT Việt Nam? Hay giữa các cầu thủ vẫn đang tồn tại những khúc mắc nội bộ? Sự tò mò càng bị đẩy lên cao khi ngay sau bài khởi động, HLV Nil Maizar họp đội và tuyên bố “giải tán” lên xe về khách sạn nghỉ ngơi.

Thế là giới truyền thông Việt Nam được phen ngỡ ngàng, chẳng thể xem chân cẳng cầu thủ Indonesia ra sao, hay khả năng kỹ thuật của “Messi xứ vạn đảo” thế nào. Theo danh sách mà LĐBĐ Indonesia gửi sang cho VFF thì lực lượng của ĐT Indonesia không có nhiều sự thay đổi so với lần tập trung gần đây nhất, trong đó, toàn bộ đội hình đá chính trong trận lượt đi với ĐT Việt Nam ngày 15/9 trên SVĐ Gelora Bung Tomo tiếp tục được điền tên.

Những gì mà người hâm mộ Việt Nam biết được về sức mạnh của Indonesia, chỉ là qua những lời phát biểu trước đó của HLV Nil Maizar sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Đó là ngoài những cầu thủ trong đội hình chính khi tiếp ĐT Việt Nam ở trận lượt đi, ĐT Indonesia sẽ có sự tăng cường của chân sút Titus Bonai và hậu vệ Valentino Telaubun, đồng thời triệu tập bổ sung một số gương mặt mới.

Trong khi đó, đánh giá về cuộc đối đầu vào tối mai (16/10) với ĐT Việt Nam, HLV Nil Maizar chỉ đưa ra những phát biểu xã giao, kiểu như không đề cao kết quả thắng thua hay mục tiêu của Indonesia chỉ là thử nghiệm. “Trong trận đấu lượt đi trên sân nhà của chúng tôi, ĐT Việt Nam đã thể hiện rất tốt, các bạn là một một đội bóng mạnh và điều đó sẽ càng được nhân lên khi được thi đấu tại sân nhà. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua sức ép tại Mỹ Đình”, HLV Nil Maizar cho biết.

Bên cạnh đó, nói về mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo tại AFF Cup 2012, HLV Nal Maizar cũng chưa đưa ra những điều cụ thể. “Chúng tôi vẫn còn đang trong quá trình chuẩn bị, vậy nên đây chưa phải thời điểm thích hợp để nói về những mục tiêu mà Indonesia hướng tới. Lúc này, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là tập trung tối đa vào tập luyện nhằm có được phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải đấu”.

Sáng nay, Indonesia sẽ có buổi tập chính thức và cuối cùng trên SVĐ Mỹ Đình trước khi bước vào trận đấu lượt về với ĐT Việt Nam vào lúc 19h ngày mai (16/10).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X