Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi vương ĐT Việt Nam tại AFF Cup bị đe doạ trước mục tiêu của Indonesia

Thứ Sáu 15/10/2021 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ muốn vượt qua vòng bảng, ĐT Indonesia và HLV Shin Tae-yong nhận chỉ tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2020.

LĐBĐ Indonesia đặt mục tiêu vô địch AFF Cup

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Indonesia nằm ở bảng B cùng với 4 đội bóng khác là Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Chia sẻ trên trang Bola, HLV Shin Tae Yong chia sẻ:

"Tôi hy vọng đội tuyển Indonesia sẽ đi đến vòng bán kết AFF Cup 2020. Tôi biết sẽ rất khó để hiện thực mục tiêu này, nhưng chiến thắng là liều thuốc chữa bách bệnh trong bóng đá.

Các cầu thủ đã hiểu triết lý bóng đá của tôi. Chiến thuật sẽ được cải thiện để tuyển Indonesia trở thành một tập thể mạnh hơn bây giờ".

Mục tiêu mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đề ra khá khiêm tốn, tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lại muốn đội nhà hướng đến ngôi vị cao nhất ở AFF Cup 2020 chuẩn bị khởi tranh tại Singapore vào tháng 12.

Theo tờ Bola, PSSI đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 cho HLV Shin Tae-yong khi vừa mời ông về tiếp quản đội bóng. Về tổng quan, ĐT Indonesia đã có sự phát triển đáng kể dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

ĐT Indonesia nhận nhiệm vụ phải vô địch AFF Cup 2020 hình ảnh

HLV Shin Tae-yong được giao nhiệm vụ phải giành chức vô địch AFF Cup 2020

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu vô địch AFF Cup, trước đó tuyển Indonesia đã “thay máu" ban huấn luyện. Ba trợ lý HLV là Kim Bong-soo, Shin Sang-gyu (đều người Hàn Quốc) và Dzenan Radoncic đã thay thế các vai trò do các công Kim Hae-won, Lee Jae-hong và Kim Won-jae để lại. Cả ba được kỳ vọng sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho ĐT Indonesia.

ĐT Indonessia mới đây đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu với tuyển Đài Loan (Trung Quốc) để góp mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Chiến thắng 3-0 trước tuyển Đài Loan hôm 12/10 là lần đầu tiên tuyển Indonesia giữ sạch lưới từ tháng 6/2019. 

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cùng Campuchia đã vượt qua vòng play-off cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Khu vực Đông Nam Á sẽ có 7 đại diện góp mặt ở vòng loại này bao gồm Thái Lan, Philippines, Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia và Campuchia. Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trong tháng 10. Nhà đương kim vô địch của giải đấu vẫn là ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X