Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia nguy cơ bị ảnh hưởng sau vụ bạo loạn

Thứ Hai 03/10/2022 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Indonesia lo ngại đội bóng nước nhà sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ bạo loạn diễn ra trên sân Kanjuruhan ở giải VĐQG hôm 1/10.

ĐT Indonesia nguy cơ bị ảnh hưởng sau vụ bạo loạn

Bóng đá Indonesia đang có sự khởi sắc trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi PSSI bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây còn cùng học trò đánh bại ĐT Curacao (đứng thứ 84 trên BXH FIFA) tới 2 lần với tỷ số lần lượt là 3-2 và 2-1.

Tuy nhiên, ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ bạo loạn của các CĐV gây ra hôm 1/10 vừa qua. Đây là nhận định được đưa ra trên tờ HarimauMalaya.

“Bóng đá Indonesia có những khởi sắc trong thời gian gần đây, đặc biệt kể từ khi HLV Shin Tae Yong được bổ nhiệm. Nếu bóng đá Indonesia nhận án phạt từ FIFA và bị “đóng băng”, những nỗ lực của HLV Shin Tae Yong và cả sự tiến bộ của các cầu thủ Indonesia trong 2 năm qua sẽ trở thành vô ích. Chẳng lẽ bóng đá Indonesia phải bấm nút khởi đầu lại và bắt đầu từ dưới lên?”

Vụ bạo loạn diễn ra trên sân Kanjuruhan ở giải VĐQG Indonesia khiến 125 người tử vong. Hỗn loạn xảy ra sau trận thua của Arema FC trước Persebaya Surabaya. Người hâm mộ đội nhà dường như không thể chấp nhận nổi thất bại này.

video

Một CĐV kể lại với báo chí địa phương: "Hàng chục quả đạn hơi cay đã được bắn vào CĐV. Mọi ngóc ngách của sân đều bị bao vây bởi hơi cay. CĐV hoảng loạn vì hơi cay. Phía trên khán đài càng hỗn loạn hơn.

Họ chạy tìm lối ra, nhưng tiếc là lối ra chật cứng người. Nhiều phụ nữ, người già và trẻ nhỏ bị ngột ngạt và bất lực giữa dòng người. Họ không thể chen vào đám đông để rời khỏi sân. Hơi cay khiến nhiều người nghẹt thở. Cảnh sát bắn hơi cay từ nhiều hướng và khiến tất cả chen lấn nhau chật cứng".

Trước đó, các tờ báo của Indonesia cũng lo ngại rằng FIFA có thể đưa ra biện pháp trừng phạt nặng nề cho bóng đá nước nhà vì tấn thảm kịch ở Kanjuruhan.

Tờ Sidonews cho rằng FIFA có thể cấm Indonesia tổ chức các giải đấu quốc nội trong 8 năm. Đây sẽ là hình phạt nặng nề đối với tất cả những người liên quan, từ CLB, cầu thủ, huấn luyện viên, LĐBĐ Indonesia và ảnh hưởng tới đối tác của họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X