Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia đối mặt bài toán khó trước trận tái đấu Việt Nam

Thứ Năm 23/05/2024 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong và các cầu thủ Indonesia sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối năm, trước chuyến làm khách tới Việt Nam tại ASEAN Championship.

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng ASEAN Championship mới đây, ĐT Indonesia sẽ nằm chung bảng B với Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Trận đấu có thể xem như chung kết bảng giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình, tại lượt đấu thứ 3 bảng B.

Trước đó, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ đá lượt 1 gặp Myanmar (sân khách), lượt 2 gặp Lào (sân nhà), trong khi Việt Nam sau khi đá lượt ra quân (làm khách trước Lào) sẽ được nghỉ lượt 2.

Không chỉ đối mặt với lịch thi đấu khó khăn tại vòng bảng ASEAN Championship, Garuda cùng thời điểm đó có thể đang tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026, trong trường hợp họ vượt qua vòng loại thứ hai vào tháng 6 này (một khả năng rất cao). Đợt FIFA Days trong tháng 11 là lượt đấu thứ 6 và 6 tại vòng loại thứ ba, diễn ra vào ngày 14/11 và 19/11.

Phan ung cua Justin Hubner ve trong tai Shen Yin Hao
ĐT Indonesia đối mặt với bài toán khó giai đoạn cuối năm

Điều đó có nghĩa, ĐT Indonesia chỉ có 5 ngày nghỉ ngơi, chuẩn bị từ vòng loại World Cup tới trận ra quân ASEAN Championship, và đó lại là một trận đấu trên sân khách. Tất nhiên, vòng loại World Cup sẽ được tập trung nhiều hơn giải đấu khu vực, và hoàn toàn có thể PSSI sẽ phải chia 2 đội cho 2 đấu trường này.

Cụ thể, lực lượng ĐT quốc gia và U23 Indonesia sẽ tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup, trong khi các cầu thủ bản địa và U20 Indonesia sẽ tham gia ASEAN Championship. Trong trường hợp PSSI có thể thuyết phục được các CLB nước ngoài nhả quân, một điều khó xảy ra do ASEAN Championship không thuộc FIFA Days, họ mới có lực lượng mạnh nhất để cạnh tranh cho giải đấu Đông Nam Á.

Bởi vậy, HLV Shin Tae Yong và BHL Indonesia sẽ đối mặt với bài toán khó trong việc triệu tập những cầu thủ xuất sắc nhất. Ngay cả khi PSSI tiếp tục chính sách nhập tịch, họ vẫn phải đối mặt với lợi ích từ các CLB chủ quản.

HLV Kim Sang Sik: Mục tiêu vô địch AFF không đơn giảnHLV Kim Sang Sik: Mục tiêu vô địch AFF không đơn giản
Sau lễ bốc thăm ASEAN Championship và xác định bảng đấu của mình, HLV Kim Sang Sik đã bày tỏ sự thận trọng với mục tiêu của ĐT Việt Nam.
 
HLV Kim Pan Gon: Malaysia sẽ đem đội hình mạnh nhất tới AFF CupHLV Kim Pan Gon: Malaysia sẽ đem đội hình mạnh nhất tới AFF Cup
Chia sẻ về kết quả bốc thăm vòng bảng ASEAN Championship (tên gọi mới của AFF Cup), HLV Kim Pan Gon đặt mục tiêu lớn cùng ĐT Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X