Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia chuẩn bị so tài với đội bóng hạng 21 thế giới

Thứ Sáu 27/10/2023 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023 sắp tới, ĐT Indonesia đang lên kế hoạch đá giao hữu với các cầu thủ của Iran. 

Theo giới truyền thông Iran đưa tin, phía Indonesia đang đàm phán với Iran để hai bên có thể tổ chức một trận giao hữu trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023 sắp tới trên đất Qatar.

Màn đọ sức dự kiến diễn ra vào ngày 6/1/2024 tới tại Qatar và sẽ là trận đấu khép kín, không có khán giả theo dõi. Đây sẽ là cơ hội để hai bên thử nghiệm đội hình, chiến thuật trước khi chính thức bước vào giải.

ĐT Indonesia chuẩn bị so tài với đội bóng hạng 21 thế giới 1
ĐT Indonesia lên kế hoạch đá giao hữu với Iran.

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12 tháng 1 tới 10 tháng 2 năm sau ở Qatar. Cũng như World Cup 2022, giải đấu được tổ chức vào đầu năm kế tiếp do đây là thời điểm phù hợp nhất để tổ chức các giải bóng đá tại quốc gia vùng Vịnh này.

Theo kết quả bốc thăm, Iran nằm ở bảng C cùng các đối thủ UAE, Hồng Kông và Palestine, trong khi đó Indonesia ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Đặc biệt hơn là Indonesia và Iraq cũng chính là đối thủ mà thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải đối mặt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Đây đều là những đối thủ rất khó chơi nếu không muốn nói là rất am hiểu về đội tuyển Việt Nam. Sự chuẩn bị của Indonesia cho Asian Cup cũng cho thấy quyết tâm của đội bóng xứ Vạn đảo khi rơi vào bảng đấu khá khó khăn. 

Với ĐT Việt Nam, việc rơi vào bảng D cũng được xem là một thử thách cho bản lĩnh của thầy trò ông Troussier khi mà Nhật Bản và Iraq đều ở trên tầm. Theo quy định của giải các đội xếp nhất, nhì của 6 bảng đấu tại Asian Cup cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 16 đội. 

Tại VCK Asian Cup vào năm 2019 ở Saudia Arabia, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng chỉ đứng thứ ba vòng bảng và có vé đi tiếp khi nằm trong tốp 4 đội hạng 3 chơi ấn tượng nhất.

AFC Asian Cup là giải đấu gì, diễn ra khi nào?AFC Asian Cup là giải đấu gì, diễn ra khi nào?
AFC Asian Cup được xem là giải đấu quan trọng nhất của bóng đá châu Á. Đây là giải đấu có cấp độ tương đương với Euro và Copa America, ra đời vào năm 1956.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X