Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam: Thất bại chưa phải chấm hết

Thứ Sáu 09/02/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa thất bại trước Uzbekistan nhưng futsal Việt Nam có lý do để tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn với tập thể được trẻ hóa mạnh mẽ.

 
Chỉ qua hơn một tháng đầu năm 2018, Uzbekistan mang đến cho bóng đá Việt Nam hai nỗi buồn liên tiếp. Các đội bóng của quốc gia Trung Á một lần đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết U23 châu Á, gần nhất là loại ĐT futsal Việt Nam khỏi giải vô địch futsal châu Á. Dù vậy, thất bại không có nghĩa là kết thúc, những thất bại trước Uzbekistan chỉ để mở ra cánh cửa hy vọng lớn hơn cho tương lai.
 
DT futsal Viet Nam That bai chua phai cham het hinh anh
ĐT futsal Việt Nam có nhiều gương mặt trẻ tham dự giải.

Riêng với trường hợp của futsal Việt Nam, điều này không hẳn sai. Ông Bruno Garcia Formoso chia tay đội tuyển sau kỳ World Cup futsal 2016, người đồng hương Miguel Rodrigo thay thế nắm quyền cùng nhiệm vụ trẻ hóa lực lượng. Như HLV Rodrigo thừa nhận sau trận thua Uzbekistan, bảy trong số 14 cầu thủ lần đầu tiên góp mặt ở một trận đấu loại trực tiếp thuộc giải đấu lớn. 
 
Giải vô địch futsal châu Á 2018 được coi là một dịp thử nghiệm để ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào hai năm sau. Để được dự Futsal World Cup 2020, ĐT futsal Việt Nam phải lọt vào bán kết, điều không hề dễ dàng khi Nhật Bản và Iran được đánh giá sẽ chiếm hai suất, trong khi futsal Việt Nam hiện nằm ngoài top 5 châu lục (tính theo BXH futsal châu Á tháng 1/2018). 
 
Thất bại chưa phải chấm hết

 
Trên thực tế, thất bại này chưa phải dấu chấm hết cho futsal Việt Nam mà chỉ là lời chia tay để trở lại mạnh mẽ hơn. Sau thất bại, HLV Rodrigo xin thêm thời gian để giúp đội tuyển vươn mình mạnh mẽ hơn trong công cuộc trẻ hóa, ĐT futsal Việt Nam lần này có đến 7 cầu thủ lần đầu tiên được ra sân trong vòng loại trực tiếp ở các giải đấu lớn. 
 
Tại giải đấu lần này, ĐT futsal Việt Nam cũng thiếu vắng Trần Văn Vũ - thủ lĩnh mới của đội sau khi đàn anh Nguyễn Bảo Quân chuyển sang công tác huấn luyện sau kỳ futsal World Cup 2016. Sự vắng mặt này ảnh hưởng không nhỏ về chuyên môn, khi Văn Vũ được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ tốt nhất của futsal Việt Nam thời điểm hiện tại. Chưa kể đến việc HLV Rodrigo cũng thiếu Phạm Đức Hòa - quả bóng bạc futsal việt Nam 2017 - trong trận đấu với Uzbekistan.
 
Tất nhiên không thể đổ lỗi cho những sự vắng mặt cho thất bại, nhưng điều đó cho thấy futsal Việt Nam chưa hẳn chấm dứt hy vọng World Cup vào hai năm sau. Hai cầu thủ quan trọng của đội sẽ ở độ chín của sự nghiệp vào hai năm nữa, Văn Vũ sinh năm 1990 (27 tuổi) và Đức Hòa sinh năm 1991 (26 tuổi). 
 
DT futsal Viet Nam That bai chua phai cham het hinh anh 2
ĐT futsal Việt Nam thiếu vắng thủ lĩnh Trần Văn Vũ tại giải đấu lần này.

Với lứa cầu thủ trẻ đang được xây dựng, ĐT futsal Việt Nam cũng có những nét khởi sắc hơn. Cuối năm ngoái, futsal Việt Nam từng thua đến 1-5 trước Malaysia tại bán kết giải vô địch futsal Đông Nam Á, dù được thi đấu trên sân nhà ở TP Hồ Chí Minh. Nhưng nay khi vào giải, thầy trò HLV Rodrigo chỉ để đối phương lội ngược dòng ở những giây cuối cùng. Điều đó cho thấy toàn đội đã có sự cải thiện về chuyên môn.  
 
Ngoài hai thủ môn Ngô Đình Thuận và Nguyễn Văn Huy, ĐT futsal Việt Nam dự giải vô địch futsal châu Á 2018 chỉ có Phùng Trọng Luân (32 tuổi) cùng Khổng Đình Hùng (28) là lớn tuổi nhất, còn lại đều ở độ tuổi 27 trở xuống, nghĩa là không gian phát triển về chuyên môn vẫn còn rất lớn để dự giải đấu vào hai năm sau. Hơn nữa, trận thua Uzbekistan còn giúp HLV Rodrigo nhìn ra điểm yếu ở khả năng dứt điểm của ĐT futsal Việt Nam, giúp ông có hướng đi để cải thiện cho các học trò. 
 
Dù sao đi nữa, lần thứ ba liên tiếp lọt vào tứ kết giải vô địch futsal châu Á vẫn là thành tích tốt với futsal Việt Nam. Còn nhớ tại giải đấu năm 2014, ĐT futsal Việt Nam cũng dừng bước ở tứ kết nhưng ở giải đấu sau đó hai năm, chúng ta tiến thẳng vào bán kết để giành quyền dự World Cup. Hy vọng với những sự chuẩn bị kỹ càng bằng việc trẻ hóa lực lượng, HLV Rodrigo sẽ giúp futsal Việt Nam một lần nữa dự World Cup vào năm 2020.

Tổng hợp futsal Việt Nam 1-3 Uzbekistan:
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X