Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan theo đuổi "người hùng" đưa Việt Nam tham dự VCK Futsal World Cup

Thứ Sáu 22/10/2021 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi hay tin ông Bruno Garcia – cựu HLV từng đưa ĐT Việt Nam dự Futsal World Cup 2016 đã thôi dẫn dắt ĐT Nhật Bản, Thái Lan đã có những động thái đầu tiên.

HLV Bruno Garcia chia tay ĐT Futsal Nhật Bản

Sau cuộc họp ngày 21/10 với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, HLV Bruno Garcia đã nói lời chia tay với ĐT Nhật Bản. Vị chiến lược gia này từng gây tiếng vang năm 2016 khi bất ngờ dẫn dắt ĐT Việt Nam vượt qua Nhật Bản ở tứ kết vô địch futsal châu Á. Qua đó, giành vé vào bán kết và chính thức tới FIFA Futsal World Cup 2016 lần đầu tiên trong lịch sử.

Sau thành tích đưa ĐT Việt Nam lọt vào vòng 1/8 và đoạt danh hiệu fair-play ở Futsal World Cup 2016, vị chiến gia người Tây Ban Nha đã được bổ nhiệm để dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào hồi cuối cùng năm.

HLV Bruno đã có 5 năm  dắt dẫn đội bóng xứ Anh đào, ông đã thổi luồng gió mới mẻ bằng thế hệ cầu thủ được nâng tầm về cả chuyên môn lẫn tinh thần chiến đấu. Chiến lược gia sinh năm 1974 đưa Nhật Bản giành ngôi á quân Giải futsal châu Á 2018, và chỉ dừng bước trước Brazil ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

ĐT Thái Lan theo đuổi HLV Bruno Garcia hình ảnh

Bruno Garcia chia tay ĐT Nhật Bản sau 5 năm dẫn dắt

Ở FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania vừa qua, Nhật Bản chỉ nhận thất bại trước Brazil tại vòng 1/8. Đây là điều kém may mắn đối với ĐT của HLV Bruno sau khi Nhật Bản đã thể hiện rất tốt ở vòng chung kết.

Việc ông Bruno nộp đơn thôi dẫn dắt Nhật Bản khiến tất cả bất ngờ. Ngay sau khi nắm được thông tin về việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nghỉ việc, báo chí Thái Lan lập tức có những bài viết đăng tải liên quan đến việc ông tiếp quản “ghế nóng” ở đội tuyển quốc gia này.

Cùng với đó, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đang bắt tay tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới và đẳng cấp cho đội tuyển futsal quốc gia sau thất bại 0-7 trước Kazakhstan tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

“Voi chiến” đang đặt mục tiêu tìm gấp rút một HLV ngoại đủ tầm để nâng cấp ĐTQG. Vì vậy, HLV Bruno Garcia đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X