Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Futsal Việt Nam: Cái tết ấm áp từ nơi xứ lạnh

Thứ Sáu 19/02/2016 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VCK Futsal châu Á 2016 diễn ra đúng dịp Tết Nguyên Đán của dân tộc. Nhưng những tuyển thủ ĐT Futsal Việt Nam đã gác lại niềm vui bản thân để cống hiến cho tổ quốc.

 

Ngày 27/1, ĐT Futsal Việt Nam đợi vé ở sân bay Tân Sơn Nhất trong tâm trạng vừa vui, vừa buồn. Vui vì họ chuẩn bị bước vào chiến dịch lớn tại VCK Futsal châu Á 2016. Thế nhưng có lẽ chẳng có ai cười nổi khi chuẩn bị xa nhà cả tháng trời trong đúng dịp Tết Nguyên Đán. Bất chấp trưởng đoàn Trần Anh Tú và gia đình đã chuẩn bị sẵn cả bánh chưng để mang theo sang đất nước Uzberkistan xa xôi. Thế nhưng cái lạnh như cắt da cắt thịt ở Tashkent khiến nỗi nhớ gia đình, người thân trong dịp tết cổ truyền lại càng da diết hơn nơi các tuyển thủ.  

Bầu Tú: Futsal Việt Nam đã học hỏi Thái Lan rất nhiều
Chiến tích đưa ĐT Futsal Việt Nam dự World Cup có công rất lớn của bầu Tú, “cha đẻ” của môn bóng đá trong nhà ở nước ta.

Biết được nỗi niềm không nói ra của những Bảo Quân, Văn Vũ cùng toàn thể ĐT Futsal Việt Nam, cộng đồng người Việt ít ỏi tại Uzberkistan đã thường xuyên thăm hỏi và tổ chức những bữa cơm Việt ấm áp nơi đất người. Thế nhưng sẽ là nói dối nếu các học trò của ông Formoso không nhớ nhà trong thời điểm nhạy cảm này. Để rồi nỗi lo ngại trở thành sự thật khi ĐT Futsal Việt Nam thi đấu với tâm lý nặng trĩu trong trận mở màn gặp Đài Loan Trung Quốc.

DT Futsal Viet Nam ran banh chung noi xu nguoi
ĐT Futsal Việt Nam rán bánh chưng ăn tết

Một trận đấu chúng ta được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng những sai lầm đã khiến đội bóng áo đỏ có một trận đấu toát mồ hôi hột. ĐT Futsal Việt Nam thi đấu thiếu tập trung và bị thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Phải chờ tới quả đá phạt đền của Bảo Quân thì thầy trò HLV Formoso mới san bằng được tỷ số. Sau đó là quãng thời gian “sống trong sợ hãi” khi đối thủ chơi sòng phẳng tạo nên cuộc rượt đổi tỷ số ngoạn mục. Phải nhờ tới kinh nghiệm dày dạn hơn thì đội bóng áo đỏ mới giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 để mở ra cơ hội vào tứ kết. Nếu vẫn cứ đá như trận gặp Đài Loan thì nguy cơ không hoàn thành mục tiêu là rất lớn.

Tấm vé World Cup và nốt trầm futsal Việt
Đêm 17/2 có lẽ sẽ đi vào lịch sử của futsal nói riêng và bóng đá Việt nói chung khi ĐTVN có tấm vé dự World Cup futsal sau khi đả bại nhà ĐKVĐ châu Á Nhật Bản...

Trước tình hình căng thẳng đó, may mắn ĐT Futsal Việt Nam vẫn còn một người được các cầu thủ gọi là “cha” là trưởng đoàn Trần Anh Tú. Ngay sau trận thắng Đài Loan, bầu Tú đã tổ chức ăn mừng bằng “bữa tiệc” bánh chưng cùng… lạc rang. Toàn đội bỏ cơm ở khách sạn để cùng nhau lo tổ chức bữa tất niên giản dị mà ấm cúng này. Các tuyển thủ tranh nhau rán bánh chưng nóng lại. Người mang dưa cà từ quê nhà sang để góp thêm không khí tết. Để rồi hiệu quả đến ngay tức thì khi ĐT Futsal Việt Nam đại thắng Tajikistan tới 8-1 ở lượt trận thứ 2, đồng thời nắm chắc tấm vé vào tứ kết.

DT Futsal Viet Nam don tet bang banh chung va lac rang
ĐT Futsal Việt Nam đón tết bằng bánh chưng và lạc rang

Hiểu được nỗi lòng của các cầu thủ, kể từ sau “bữa tiệc” bánh chưng rán của bầu Tú, đại sứ quán Việt Nam tại Uzberkistan đã tổ chức liên hoan tất niên cho các tuyển thủ. Lần này ngoài bánh chưng, còn có cả thịt gà, thịt kho, rau cải, cơm trắng, vậy là quá đủ để làm ấm lòng những người Việt xa quê. Sau đó những kiều bài tại Taskent còn mời hẳn ĐT Futsal Việt Nam về nhà dự những bữa cơm đậm nét quê hương. Chỉ bấy nhiêu đó thôi là quá đủ để các chàng trai áo đỏ sôi sục tinh thần dân tộc. Và họ đã thi đấu như những người lính ra ở trận trận tứ kết đầy thách thức trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản. 4 lần bị dẫn trước là 4 lần thầy trò HLV Formoso quật cường gỡ hòa, kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu để giành chiến thắng.

Futsal Việt Nam vs Futsal Iran (21h00 ngày 19/2): Viết tiếp giấc mơ!
So với Nhật Bản, Iran là đối thủ mạnh chẳng kém. Đội bóng này từng 10 lần vô địch châu Á cho đến khi bị Nhật Bản truất ngôi trong 2 VCK liên tiếp gần đây...

Ở Việt Nam lúc này thì tết đã kết thúc, mọi người đã quay trở lại làm việc bình thường. Còn với ĐT Futsal Việt Nam bây giờ, ngày nào cũng là tết khi họ được sống trong không khí của một gia đình. Từ trưởng đoàn Trần Anh Tú, lãnh đội Ngô Lê Bằng hay HLV Formoso như những người cha, người mẹ. Những Bảo Quân, Văn Vũ, Trọng Luân gạt nỗi lo, nỗi nhớ gia đình sang một bên để coi nhau như anh em ruột thịt. Chính tinh thần đoàn kết ấy đã giúp họ trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam với tấm vé dự World Cup.

Cái tết xa gia đình của ĐT Futsal Việt Nam đang ấm áp hơn bao giờ hết cho dù ở Tashkent những ngày này tuyết vẫn rơi trong cái lạnh cắt da, cắt thịt…


Trực tiếp Futsal Việt Nam vs Futsal Iran

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X