Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức về nước sớm: Bởi không có hoa hồng cho người Đức trên đất Nga

Thứ Năm 28/06/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Đức một thời từng là nỗi khiếp sợ trong làng bóng đá thế giới cuối cùng lại không thể qua nổi vòng bảng tại kỳ World Cup 2018. Và một lần nữa, đất Nga lại không phải mảnh đất hứa để người Đức tỏa sáng.

Cái dớp nước Nga

Nước Nga khắc nghiệt và lạnh giá từng là 'nấm mồ' chôn hàng triệu chiến binh Đức tinh nhuệ và chư hầu trong chiến tranh thế giới thứ hai. Khi ấy, tinh thần Đức và vũ khí Đức khi đó dù hiện đại, hiệu quả bậc nhất thế giới cũng không thể khuất phục được những người Nga bản lĩnh và luôn khát khao chiến thắng.

Và hơn 70 năm sau cuộc chiến tàn khốc đó, người ta lại thấy một thế hệ hậu duệ của chủng tộc Đức thượng đẳng 'vùi mình' trên đất Nga, ở một giải đấu bóng đá mà họ lại được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Lần này, người Đức không bại trận dưới tay người Nga, nhưng chung cuộc họ vẫn đón nhận những thất bại. Có lẽ trong chuyến sang nước Nga lần này, ĐT Đức đã không có một sự chuẩn bị chu đáo nhất để rồi phải rời cuộc chơi trong cay đắng.

ĐT Đức về nước sớm Bởi không có hoa hồng cho người Đức trên đất  hình ảnh
Người Đức lại có thêm một thất bại cay đắng trên đất Nga

4 năm trước, người Đức mạnh mẽ và lợi hại khi sở hữu một lứa cầu thủ tài năng đang ở vào độ chín sự nghiệp. Song khi mà Joachim Loew vẫn đặt niềm tin vào thế hệ từng giúp người Đức lên đỉnh thế giới tại World Cup 2014, ông đã phải đón nhận kết cục không thể tồi tệ hơn được nữa.

Một năm trước, ĐT Đức từng đăng quang Confederation Cup với mạch trận thắng như chẻ tre. Và có lẽ thành công đó đã lấy đi sự tỉnh táo của người Đức, để rồi khi choàng tỉnh, Die Mannschaft đã không còn cơ hội để sửa chữa khuyết điểm.

Trước Đức, cả người Pháp, Ý và Tây Ban Nha đều từng cay đắng rời vòng bảng World Cup trong tư thế của những nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên người Đức lại quá chủ quan khi không nhìn vào những bài học đó để làm mới chính mình, để rồi lại ngã gục trên đất Nga theo một cách không thể thất vọng hơn.

Người Đức thất bại vì tư tưởng?

80 năm sau kỳ World Cup 1938, giải đấu mà người Đức bị loại từ vòng bảng, họ lại lặp lại kết quả tệ hại đến như vậy.

Cú sốc trên đất Nga đã được truyền thông Đức mô tả là một nỗi ô nhục, nhưng có lẽ ”Die Mannschaft” sẽ phải cảm ơn thất bại này bởi chỉ có vậy, họ mới nhận ra được điểm yếu của mình sau hàng chục năm luôn có được thành tích tốt ở các giải đấu lớn hàng đầu thế giới.

Trên hành trình chinh phục những danh hiệu, người Đức đã giành tấm Huy chương đồng tại World Cup 2006, đã vào chung kết EURO 2008, bán kết EURO 2012, á quân World Cup 2010 và đỉnh cao là lần lên ngôi vô địch World Cup 2014. Song đó cũng là giải đấu lớn cuối cùng mà người Đức cho thấy sức mạnh trước khi bắt đầu tụt lùi thành tích từ EURO 2016.

Trước thềm World Cup 2018, người Đức có tổng cộng 4 trận giao hữu. Tuy nhiên, họ lại để hòa đến 3 trận và chỉ có thể giành chiến thắng trước đối thủ quá yếu là Saudi Arabia với tỉ số 2-1. Những trận đấu này, dù chỉ là giao hữu thử nghiệm nhưng rõ ràng nó đã cho thấy 'những cỗ xe tăng' Đức đang có những vấn đề.

HLV Loew
Đoàn quân của Joachim Loew bộc lộ quá nhiều vấn đề tại World Cup 2018

Không khó để nhận ra hàng công Die Mannschaft tỏ ra quá thiếu các phương án xuyên phá mỗi khi đối thủ đổ bê tông phòng ngự, trong khi hàng phòng ngự thiếu sự ổn định đã khiến họ ngã gục. 

Dù vẫn sở hữu những cái tên đẳng cấp ở hàng thủ như Mats Hummels, Jerome Boateng, Antonio Rudiger hay Niklas Sule, tuy nhiên dường như điểm rơi phong độ của các hậu vệ người Đức lại không xảy ra trên đất Nga lần này. 

7 trận đấu gần đây, người Đức đã không thể giữ sạch lưới. Không còn một tuyển Đức nổi tiếng với hàng thủ giàu chất thép, hàng thủ của Joachim Loew ở giải lần này đã chơi bóng như những cầu thủ nghiệp dư và quả báo tới sớm với họ cũng là một điều không có gì là bất ngờ.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Hàn Quốc 2-0 Đức
Hàn Quốc đã gây sốc khi đánh bại Đức 2-0 qua đó khiến Cỗ xe tăng dừng bước ở World Cup 2018 ngay từ vòng đấu bảng. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng...

Nhiều cầu thủ Đức đã khóc trên sân Kazan trong ngày hôm qua. Có lẽ họ khóc vì không ngờ tới một kết cục bi thảm của đội nhà lại xảy ra như vậy. Tuy nhiên liệu những giọt nước mắt đó có trở nên vô nghĩa? Hãy chờ xem bản lĩnh của Die Mannschaft sau 4 năm nữa. 

Người Đức luôn được đánh giá là một dân tộc có ý chí vươn lên mạnh mẽ sau đống tro tàn. Và tin chắc họ sẽ thay đổi sau chuyến đi tới nước Nga lần này.

4 điểm nhấn ngày Hàn Quốc giáng Đức thành cựu vương
Hàn Quốc đã làm nên một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử dự World Cup. Nhưng điểm nhấn Hàn Quốc vs Đức không thể thiếu sự sa sút không tưởng...
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Đức 0-2 Hàn Quốc
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Đức 0-2 Hàn Quốc lượt trận thứ 3 bảng F VCK World Cup 2018.
Tổng hợp: Hàn Quốc 2-0 Đức (Bảng F World Cup 2018)
World Cup 2018 chứng kiến cú sốc lớn nhất từ đầu giải khi Đức để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-2 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X