Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam được dạy cách ... tránh thẻ

Thứ Bảy 20/05/2017 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì rèn đón đánh cho trận ra quân gặp U20 New Zealand, U20 Việt Nam ngồi nghe FIFA dạy luật, trong đó nhấn mạnh cách... tránh thẻ phạt.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho học trò được xả hơi, không quần nát sân tập trong buổi sáng nay. Tuy nhiên, thế chỗ cho buổi tập chiến thuật, U20 Việt Nam dành khoảng 2 tiếng để nghe chuyên gia luật, trọng tài FIFA phổ biến luật, đặc biệt là những lỗi dễ dính trong trận đấu.
U20 Viet Nam duoc day cach  tranh the hinh anh
Thầy trò Hoàng Anh Tuấn chăm chú nghe trọng tài FIFA dạy cách... né thẻ phạt


Phân tích bằng băng hình, tình huống cụ thể, đội ngũ FIFA chỉ ra từng chi tiết nhỏ nhất trong trận đấu mà các cầu thủ dễ mắc. FIFA không muốn VCK U20 thế giới “mắc sạn”, đặc biệt là với đội bóng lần đầu dự U20 World Cup như U20 Việt Nam. Thế cho nên, FIFA đã phổ cập cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn từng chi tiết nhỏ, những lỗi 12 thường gặp và dễ... ăn thẻ.

Có vài điểm nổi bật mà các chuyên gia FIFA truyền đạt đến cho học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chẳng hạn các lỗi hành vi phản ứng sẽ bị phạt rất nặng, và đội ngũ trọng tài FIFA làm việc tại U20 thế giới sẽ áp dụng triệt để. Lỗi bỏ bóng đánh nguội hoặc phản ứng là dễ lĩnh thẻ, thậm chí là thẻ đỏ vì đây là những lỗi mà trọng tài tại VCK U20 thế giới làm cực kỳ nghiêm khắc.

Bật mí về điểm khắt khe, nhưng FIFA cũng “quân sư” cho U20 Việt Nam tình huống phạm lỗi được giảm nhẹ. Ví như phạm lỗi dẫn phạt đền, thay vì dính thêm thẻ đỏ thì những lỗi trong nhận định của trọng tài có thể được giảm nhẹ hình phạt, chỉ lĩnh thêm thẻ vàng. FIFA không muốn cuộc chơi mất cân sức, nhất là khi đội bóng đã chịu phạt nặng là quả phạt đền.

Nét mới khác trong công tác trọng tài mà FIFA áp dụng tại giải U20 thế giới lần này chính là công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Theo đó, các trọng tài có thể dừng trận đấu bất cứ lúc nào để quyết định như: bàn thắng, thổi phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp hay những tình huống không kịp nhận dạng cầu thủ.

Theo kế hoạch, 19h hôm nay (giờ Hàn Quốc), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới có buổi tập tại Cheonan Football Center. Trước đó, đội tuyển U20 Pháp cũng sẽ có buổi tập tại sân vận động này.

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X