Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Campuchia nhận tin cực buồn trước thềm vòng loại Asian Cup

Thứ Bảy 29/01/2022 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Campuchia vừa đón nhận một tin dữ từ chân sút Chan Vathanaka khi anh sẽ phải vắng mặt trong một quãng thời gian rất dài vì liên quan tới chấn thương đầu gối.

Theo thông tin từ Asean Football, ngôi sao nổi danh của bóng đá Campuchia, tiền đạo Chan Vathanaka vừa phải tiến hành ca phẫu thuật đầu gối sau khi gặp phải một chấn thương trong trận giao hữu gần đây.

ĐT Campuchia nhận tin cực buồn của Chan Vathanaka hình ảnh
Chan Vathanaka lỡ hẹn với Vòng loại Asian Cup 2023.

Được biết sau ca phẫu thuật, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Campuchia" sẽ phải ngồi ngoài từ 6 đến 8 tháng để tập hồi phục. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chan Vathanaka chắc chắn sẽ không thể cùng ĐT Campuchia tham dự Vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 6 tới.

Chan Vathanaka hiện đang khoác áo CLB Boeung Ket tại giải vô địch Campuchia. Chân sút sinh năm 1994 sở hữu những kỹ năng chơi bóng nổi trội hơn hẳn so với các đồng đội.

Vathanaka cũng là cầu thủ người Campuchia đầu tiên xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Fujiyeda MYFC tại giải J3 League. Sau đó tiếp tục xuất ngoại với 2 đội bóng Malaysia là Pahang FA và PKNS trước khi trở lại với Boeung Ket vào năm 2019.

Tại giải Mekong Club Championship 2015, Vathanaka lập hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước Becamex Bình Dương tại sân Hàng Đẫy, qua đó giúp Boeung Ket vào chung kết và chỉ chịu thua trước Buriram United với tỷ số 0-1. Năm đó, anh cũng xuất sắc đoạt danh hiệu vua phá lưới của giải với 5 bàn ghi được.

Ở trận lượt đi vòng play-off AFC Asian Cup 2023 diễn ra hồi đầu tháng 10/2021, Chan Vathanaka cũng sắm vai người hùng của đội tuyển nước này khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho 'Những chiến binh Angkor' trước Guam. Tới trận lượt về, mặc dù anh không ghi bàn song các đồng đội Sos Suhana và Keo Sokpheng đã tỏa sáng, qua đó giúp Campuchia tiếp tục vượt qua Guam với tỷ số 2-1.

Thắng lợi này cũng giúp đội bóng xứ chùa tháp vượt qua vòng play-off để tiến vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 với tư cách là đội tuyển thuộc hạt giống số 4. Ngoài Campuchia, Đông Nam Á còn các đại diện Thái Lan, Philippines, Myanmar (nhóm hạt giống số 2), Malaysia, Singapore (nhóm số 3) cùng Indonesia (nhóm số 4). Riêng ĐT Việt Nam do lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á nên đã có vé đi thẳng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X