Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Campuchia có HLV mới người Nhật Bản

Chủ Nhật 22/10/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Campuchia đã tìm được gương mặt mới để dẫn dắt ĐTQG nước này sau sự ra đi đầy bất ngờ của nhà cầm quân Brazil Leonardo Vitorino. Đó là ông Kazunori Ohara tới từ Nhật Bản.

Sau thất bại bẽ bàng 0-5 trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino đã bất ngờ đưa ra lời chia tay bóng đá Campuchia chỉ sau 7 tháng dẫn dắt ĐTQG nước này. Sự ra đi của nhà cầm quân người Nam Mỹ đã khiến LĐBĐ Campuchia cảm thấy khá bối rối khi mà chỉ ít ngày nữa họ sẽ có trận đấu với đối thủ rất mạnh là Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. 

DT Campuchia co HLV moi nguoi Nhat Ban hinh anh
Ông Kazunori Ohara được bổ nhiệm là HLV tạm quyền ĐT Campuchia

Và sau ít ngày gấp rút làm việc cuối cùng, nền bóng đá xứ chùa tháp cũng đã xác định gương mặt mới sẽ dẫn dắt ĐT Campuchia. Đó là nhà cầm quân Nhật Bản, ông Kazunori Ohara. Theo giới truyền thông Campuchia, nhà cầm quân mới 45 tuổi người Nhật Bản Kazunori Ohara đã trở thành HLV tạm quyền của ĐT Campuchia. Trước đó vị này đang giữ chức Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn bóng đá quốc gia này. 

Trong quá khứ, vị này cũng từng có hai lần cầm quân trên tuyển, song các kết quả mà ông thu về đều không thực sự khả quan, ĐT Campuchia thua 0-4 trước Singapore và 0-1 trước Afghanistan. Sau đó, vị HLV này còn làm HLV đội U19 Campuchia, và giúp 'những chiến binh trẻ Angkor' vô địch một giải giao hữu tại Chiang Rai (Thái Lan).

Với việc lên nắm quyền tạm thời ở ĐT Campuchia, nhiệm vụ trong thời gian tới của GĐKT Ohara sẽ không hề đơn giản khi ông phải giúp đội nhà giành được những kết quả khả quan trước Jordan và Afghanistan. Tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Campuchia lúc này mới chỉ có được 3 điểm. Về lý thuyết, họ vẫn còn khả năng đi tiếp nếu giành trọn 6 điểm ở hai vòng đấu cuối và chờ đợi vào một sự sảy chân của Việt Nam hoặc Jordan. Tuy nhiên chuyện này rất khó xảy ra, nhất là với năng lực hiện tại của đội bóng chùa tháp.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X