Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Campuchia bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại Asian Cup

Thứ Tư 28/08/2024 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027 vào tháng 9 tới, HLV Felix Dalmas đã bổ sung thêm ba cầu thủ nhập tịch chất lượng cho ĐT Campuchia.

ĐT Campuchia bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại Asian Cup

Theo đó, ĐT Campuchia mới đây đã công bố danh sách triệu tập 24 cầu thủ, với nòng cốt là các trụ cột thuộc hai CLB hàng đầu giải trong nước là Svay Rieng và Visakha.

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập này là những cầu thủ nhập tịch là Yudai Ogawa và Hikaru Mizuno (gốc Nhật Bản) cùng Mohammed Faeez Khan - Kan Mo (gốc Nam Phi).

Được biết, Yudai Ogawa đã nhập tịch thành công hồi tháng 10/2023 và đã từng lên ĐT Campuchia. Tiền vệ sinh năm 1996 hiện đang thi đấu cho Phnom Penh Crown.

ĐT Campuchia bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại Asian Cup 1
Bộ ba cầu thủ nhập tịch của ĐT Campuchia chuẩn bị cho vòng loại Asean Cup

Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Hikaru Mizuno (1991, Preah Khan Reach) và Mohammed Faeez Khan (1992, Visakha) mới được cấp quốc tịch Campuchia trong tháng 8 vừa qua và nhanh chóng được HLV trưởng Felix Dalmas gọi lên ĐTQG đá play-off Vòng loại Asian Cup 2027.

Ngoài ra, ĐT Campuchia còn có thêm sự phục vụ của một cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là tài năng trẻ, Lucca Lim. Cầu thủ sinh năm 2006 thuộc biên chế CLB Melville United (New Zealand).

Lucca Lim là cầu thủ Campuchia kiều khi mang hai dòng máu Campuchia - New Zealand. Ngoài ra, tiền vệ Campuchia gốc Mỹ Nick Taylor cũng được HLV Felix Dalmas triệu tập chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027 diễn ra vào tháng 9.

Tại vòng bảng Asian Cup 2024, tuyển Campuchia sẽ nằm cùng bảng A với các đội tuyển Malaysia, Singapore và Thái Lan. Đội bóng này chưa từng vượt qua vòng bảng AFF Cup và giành vé dự VCK Asian Cup kể từ sau năm 1972, với việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch, có thể thấy ĐT Campuchia đang rất quyết tâm để cải thiện thành tích.

Danh sách 24 cầu thủ ĐT Campuchia

Thủ môn: Hul Kimhuy, Vireak Dara, Tha Chanrithy

Hậu vệ: Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Soeuy Visal, Saret Krya, Sin Sophanat, Ouk Sovann, Kan Mo, Mizuno Hikaru

Tiền vệ: Yudai Ogawa, Nop David, Chantha Bin, Nick Taylor, Kim Sokyuth, Sin Sophanat, Lucca Lim

Tiền đạo: Lim Pisoth, Nhean Sosidan, Min Ratanak, Phan Sophen, Sa Ty, Hav Soknet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X