Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì trước thông tin ĐT Australia tham dự AFF Cup 2020?

Thứ Ba 24/03/2020 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện VFF trong sáng nay đã có câu trả lời về việc ĐT Australia có tham gia tranh tài tại AFF Cup 2020 hay không.

 

Hồi đầu năm nay, giới truyền thông Việt Nam đã đề cập tới việc người Úc đang cân nhắc việc cử đội bóng nước này tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2020.

VFF phủ nhận việc ĐT Australia tham dự AFF Cup 2020 hình ảnh
Phó Chủ tịch VFF chưa nhận được thông tin ĐT Australia tham dự AFF Cup 2020

Điều này đã được chính ngài David Gallop – Chủ tịch LĐBĐ Australia chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy rất nhiều đội bóng Đông Nam Á đã cải thiện sức mạnh và nơi đây có thể trở thành một thị trường thương mại quan trọng của Australia. Do đó, giải đấu này chắc chắn rất xứng đáng để khám phá”.

Một khi người Úc tham dự AFF Cup, điều này sẽ giúp các các cầu thủ trẻ của họ có thêm cơ hội trải nghiệm. Ở chiều ngược lại, các đội bóng khu vực trong đó có ĐT Việt Nam ít nhiều cũng sẽ có cơ hội được thi đấu cọ xát với đội bóng rất mạnh này để cải thiện dần trình độ thi đấu.

Tuy nhiên trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn lại cho biết chưa nhận được thông tin ĐT Australia tham dự AFF Cup 2020. “Tới lúc này, tôi vẫn chưa nghe thông báo nào về việc AFF Cup 2020 có sự xuất hiện của Australia”.

Như vậy, nếu giải đấu tiếp tục diễn ra như cũ, thay vì có sự góp mặt của ĐT Australia, có thể nói cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ ngôi vương là không hề nhỏ. Theo dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ bắt đầu với các trận vòng loại diễn ra trong tháng 10. Trong khi đó vòng bảng sẽ được tổ chức từ ngày 23/11, còn trận chung kết diễn ra vào ngày 31/12. 

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc vì Covid-19
Với việc LĐBĐ Đông Nam Á cho biết sẽ tiếp tục tổ chức giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2020, điều này cũng khiến ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu cuối năm dày đặc.
Tất tay cho vòng loại World Cup, Thái Lan cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020
Nhiều khả năng, Thái Lan sẽ chỉ cử đội U23 tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X