Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chuẩn bị xây học viện bóng đá tại Việt Nam

Thứ Sáu 23/10/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài tìm hiểu thì đội bóng nước Đức là Dortmund xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

Karl-Heinz Riedle tai Viet Nam
Karl-Heinz Riedle tại Việt Nam

Kế hoạch Dortmund xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam đã được BLĐ đội bóng Bundesliga tính toán hơn 1 năm nay. Đội bóng vùng Ruhr lần lượt có những hoạt động tại mảnh đất hình chữ S như có nhiều kế hoạch hợp tác với Viettel, Hà Nội T&T và nhất là chính thức công nhận hội CĐV Dortmund tại Việt Nam.

Việc Dortmund xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam đã được nhắc đến cách đây 1 năm nhưng phải tới bây giờ mọi việc mới được triển khai. Cụ thể sau quá trình xem xét, đội chủ sân Signal Iduna Park đã quyết định sẽ chỉ mở học viện bóng đá tại thủ đô Hà Nội. Dortmund tỏ ra rất hài lòng với cơ sở vật chất của Viettel vừa mới hoàn thành tại Sơn Tây. Nếu mở học viện sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí xây dựng.

“Messi Việt Nam” chuẩn bị đối đầu Cristiano Ronaldo
Theo thông tin mới đây thì Công Phượng sẽ có dịp được gặp Ronaldo trong một sự kiện lớn sắp diễn ra tại London.

Mới đây, đại diện CLB Dortmund là cựu danh thủ Karl-Heinz Riedle đã đến Hà Nội để giải quyết vấn đề này. Mục đích chính của đội bóng áo vàng là giúp bóng đá Việt Nam phát triển môn thể thao vua, đồng thời là hình thức quảng bá hình ảnh của Dortmund tới mảnh đất hình chữ S. Ông Riedle nói: “Dù đến Việt Nam lần đầu tiên trong vai trò đại diện của Dortmund nhưng đây là một kế hoạch đã được dự định từ lâu, bởi chúng tôi biết thương hiệu Dortmund được yêu mến tại Việt Nam. Chúng tôi có hội CĐV và cả fanpage ở Việt Nam. Sau chuyến giao lưu này, Dortmund sẽ tiến hành nhiều dự định khác tại Việt Nam”.

“Có thể là một trận đấu giao hữu và quan trọng hơn, Dortmund xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam và đây là một dự định nghiêm túc. Chúng tôi đã xây học viện tại Nhật Bản cách đây ba năm và cũng có kế hoạch xây học viện ở Malaysia. Do đó, thực hiện điều này ở Việt Nam là hoàn toàn có thể”. Đại diện của đội bóng Bundesliga cho biết thêm.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X