Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tháp vs HAGL (16h30 ngày 13/3): Thời thế thay đổi

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cách đây gần 7 tháng, Hoàng Anh Gia Lai cũng hành quân xuống Cao Lãnh trong trận đấu tại V-League 2015 và đã bị đội chủ nhà triển khai lối chơi “đá chết bỏ” khiến cho họ phải chịu thúc thủ với tỷ số tối thiểu. Thế nhưng hiện tại Đồng Tháp đã không còn đáng sợ như xưa, trong khi đội bóng phố Núi ngày càng già dặn hơn.

Trong trận đấu tại vòng 21 của mùa giải trước, Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội đã vấp phải lối đá rất rắn đến từ chủ nhà Đồng Tháp. Vì là trận cầu mang tính chất 6 điểm, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã chơi rất quyết tâm. Họ nhường hoàn toàn thế trận cho các cầu thủ trẻ của HAGL, nhưng đó là khi bóng chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Mỗi khi HAGL cố gắng đưa bóng về phần sân đối diện, Đồng Tháp lại thực hiện lối chơi pressing rất rát và buộc đối phương phải rút lui. Với sự chỉ huy của tuyển thủ quốc gia, hậu vệ Thanh Hiền, người được bố trí đá tiền vệ trung tâm ở trận đó, Đồng Tháp càng biến thành đối thủ khó chịu.

Mat Thanh Hien, suc manh cua Dong Thap giam di dang ke
Mất Thanh Hiền, sức mạnh của Đồng Tháp giảm đi đáng kể

Vào thời điểm hiện tại, Đồng Tháp vẫn đang ở tình cảnh khó xử ấy. Họ đã thua cả 2 trận đã đấu kể từ đầu mùa (trận đấu với FLC Thanh Hoá bị hoãn), vì thế mà chiến thắng trước đối thủ không quá mạnh như HAGL là điều bắt buộc. Thế nhưng không dễ để đội bóng vùng Đồng Tháp Mười tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc và hết mình như ở mùa giải trước. Thanh Hiền đã ra đi để lại khoảng trống mênh mông ở hệ thống phòng ngự. Đó là chưa kể việc Felix Ajala rời Cao Lãnh cũng khiến Đồng Tháp mất đi mũi hoả công hữu hiệu mà Udo Fortune và hiện tại là Marko Simic chưa thể nào khoả lấp được.

Hơn nữa, Hoàng Anh Gia Lai giờ đây đã không còn là một đối thủ dễ bị bắt nạt như xưa. Đội bóng phố Núi ngày càng trở nên già dơ sau một mùa giải tham chiến tại V-League. Sự xuất hiện của tiền vệ trung tâm Masaaki Ideguchi là tối quan trọng, giúp đội bóng này không còn bị thua thiệt trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân như ngày trước. Còn nhớ rằng cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều bị làm khổ ở trận đấu tại Cao Lãnh năm ngoái. Tuấn Anh thì liên tục phải nằm sân còn Xuân Trường chuyền hỏng quá nhiều dù chỉ là những tình huống mà đồng đội của anh đứng rất gần. Cả Ideguchi và Trần Vũ đều là những cầu thủ kinh nghiệm hơn và có thể họ sẽ giúp đội khách trụ vững trước những tình huống pressing của Đồng Tháp.

Preview: Dong Thap - HAGL
 

Về mặt tấn công, HAGL sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào bộ tứ Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn và Minh Vương. Trong số này nổi bật hơn cả có lẽ là cái tên Vũ Văn Thanh, một trong những cầu thủ trẻ nhất được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập vào danh sách sơ bộ của đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Vấn đề của cầu thủ người Hải Dương là anh vẫn chưa biết mình phù hợp với vị trí nào. Mùa giải trước Văn Thanh thường chơi ở vị trí hậu vệ phải. Còn trong 3 trận đấu ở mùa này, anh đã được thử nghiệm ở cả ba vị trí còn lại của hai cánh. Rõ ràng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có những bối rối của riêng mình trong việc phát huy hết điểm mạnh của cầu thủ có khả năng bùng nổ nhất bên phía HAGL.

Nhưng cũng không thể bỏ qua tầm quan trọng của bộ đôi tiền đạo Minh Vương và Văn Toàn. Trần Minh Vương ngày càng thi đấu chững chạc hơn sau sự ra đi của Công Phượng. Anh có thể không rê bóng tốt, thăng bằng vững vàng như Công Phượng, nhưng khả năng sáng tạo của cầu thủ nhỏ con này là rất có ích đối với HAGL. Minh Vương thường xuyên có những tình huống chạm bóng tuyệt vời để phối hợp 1-2 với Văn Toàn cũng như các đồng đội rất đẹp mắt, thể hiện độ ăn ý rất cao. Trong khi đó, Văn Toàn cũng đang ngày một tiến bộ và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn lên lối chơi của đội bóng. Anh đã di chuyển rộng hơn, xử lý đơn giản hơn và quan trọng là thể lực ngày càng được nâng cao.

Van Thanh HAGL
Văn Thanh đang càng chơi càng hay

Có lẽ Hồng Duy mới là cầu thủ được các CĐV HAGL kỳ vọng nhất trước khi mùa giải bắt đầu, còn vào thời điểm hiện tại, anh lại nằm trong nhóm những cầu thủ khởi đầu chậm nhất trên hàng công. Người ta vẫn chưa thấy được những tình huống sút xa như búa bổ hay lao đi như một mũi tên bên cánh trái của đội bóng chủ sân Pleiku. Có lẽ cầu thủ người Bình Phước cần thêm thời gian để làm quen với nhịp độ V-League, sau khi anh đã dính chấn thương trong nhiều tháng trời giai đoạn cuối mùa trước.

Đồng Tháp chắc chắn vẫn sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công và họ cố gắng bắt chẹt mọi tình huống đưa bóng sang của đối thủ. Nhưng khi mà lối đá của HAGL ở mùa này đã trở nên nhanh và biến hoá hơn thì không rõ ông Lộc “cá lóc” và các học trò còn có lợi thế như năm ngoái hay không. Trận đấu Đồng Tháp vs HAGL sẽ cho thấy đội bóng nào "xứng đáng" hơn cho cuộc đua trụ hạng tại V-League 2016.

Doi hinh du kien tran Dong Thap vs HAGL
Đội hình dự kiến trận Đồng Tháp vs HAGL

Dự đoán tỷ số: 0-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X