Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm Long An tố cáo một vụ mua độ tại giải hạng Nhất

Thứ Năm 17/05/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cầu thủ của Đồng Tâm bị gợi ý bán độ trước trận gặp Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng Nhất quốc gia với giá 50 triệu đồng mỗi người. Ngày 16/5, lãnh đạo đội Đồng Tâm Long An đã gửi đơn lên Ban tổ chức giải hạng Nhất tố cáo hành vi mua chuộc cầu thủ mình bán độ trận làm khách thắng 1-0 trên sân Tây Ninh vòng 17 diễn ra vào ngày 12/5.

Theo đó, trước trận đấu vài giờ, cầu thủ Võ Nhật Tân của Đông Tâm nhận cuộc điện thoại của cầu thủ Nguyễn Thành Trung gợi ý mua độ. Nhật Tân cho biết, Trung đề nghị anh bán độ với giá 50 triệu đồng. Trong cuộc điện thoại, Trung phân tích kỹ Đồng Tâm Long An không thể lên hạng mùa này, còn Tây Ninh thì rất cần điểm trụ hạng. Trung còn bảo đảm với Nhật Tân là phía Tây Ninh đã “lo” trọng tài hết rồi và một số cầu thủ khác của Đồng Tâm đã đồng ý.

Ngay sau đó, cầu thủ Nguyễn Thanh Hải của Đồng Tâm cũng nhận cuộc điện thoại của Trung với nội dung giống như gợi ý với Nhật Tân và đã được ghi âm lại đầy đủ. Nội dung cuộc gọi có đoạn: “… Cứ đá không tốt để giúp Tây Ninh có thể trụ hạng… trọng tài thì đã được lo rồi, nếu đá không tốt sẽ được tặng 50 triệu đồng”.

Nhật Tân, Thanh Hải và đội trưởng Văn Giàu cùng HLV phó Quang Sang đến phòng Giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm kể lại sự việc. Ông Nhiệm liền điện thoại cho Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Hữu Bàng và Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn xin đổi tổ trọng tài Phạm Bá Hòa nhưng không thành vì quá cận giờ đấu. Tuy nhiên, ông Bàng cho biết đã dặn dò các giám sát theo dõi nhất cử nhất động của các trọng tài. Thực tế trọng tài điều khiển trận đấu khách quan.

Ở trận đấu trên sân Tây Ninh, phút 75, cầu thủ Phạm Thanh Cường của Đồng Tâm nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng Đồng Tâm vẫn thắng Tây Ninh 1-0 do công của ngoại binh Antonio Pereira Pina Neto ghi ở phút 32. “Hôm đó các cầu thủ Đồng Tâm chơi tốt. Thẻ đỏ của Cường cũng chính xác. Nhưng chúng tôi sẽ phối hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc”, Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm cho biết.

CLB Tây Ninh đang xếp chót bảng với 10 điểm sau 17 vòng. Đồng Tâm Long An được 24 điểm, hạng 8, đang cần điểm trở lại tốp đầu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X