Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm Long An: Cần 60 tỷ đồng cho mùa giải mới

Thứ Năm 27/09/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, ĐT.LA đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, thì kinh phí dự trù để ĐT.LA hoạt động ở mùa giải mới vào khoảng 60 tỷ đồng.

Từ chỗ tưởng chừng như rớt hạng khi tụt xuống vị trí thứ 11, với chỉ vỏn vẹn 4 điểm nhiều hơn đội đứng áp chót BXH giải hạng Nhất 2012, ĐT.LA đành phải “cầu cứu” HLV Vital như một giải pháp tình thế. Thật bất ngờ, dưới bàn tay của ông thầy người Bồ Đào Nha, cựu vương V-League này đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ và giành chức vô địch giải hạng Nhất 2012 trước 1 vòng đấu. Đặc biệt, thày trò HLV Vital để lại ấn tượng lớn sau chuỗi 11 trận bất bại với 10 trận thắng. Với thành tích ấy thì không có cớ gì lãnh đạo ĐT.LA lại không tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Vital.

Niềm vui thăng hạng đã qua, giờ ĐT.LA đang phải đau đầu với bài toán kinh phí để duy trì hoạt động
Niềm vui thăng hạng đã qua, giờ ĐT.LA đang phải đau đầu với bài toán kinh phí để duy trì hoạt động

Sau thời gian nghỉ ngơi ở quê nhà, HLV Vital đã trở lại Long An để bắt đầu công cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới từ ngày hôm qua. Cho đến thời điểm này, bộ khung ĐT.LA vẫn dựa trên nền tảng nhân sự đã đưa đội bóng trở lại V-League mà chưa có bất cứ một sự bổ sung nào. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm cho biết, CLB chưa vội tuyển chọn nhân sự mới là bởi, lãnh đạo đang tính toán ngân sách cụ thể cho mùa giải tới. “Nếu ngân sách dư dả thì ĐT.LA sẽ đầu tư mạnh. Còn không, chúng tôi cũng buộc phải gói gọn”, ông Nhiệm chia sẻ.

Nhìn tổng thể, sự thận trọng của ĐT.LA cũng là tình trạng chung của nhiều đội bóng trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn hiện nay. Theo ông Nhiệm, kinh phí dự trù của ĐT.LA chuẩn bị cho mùa giải mới cũng cỡ 60 tỷ đồng, bao gồm cả ngân sách dành cho chuyển nhượng. “Con số ấy chưa tính hơn chục tỷ đồng tiền thuế”, chủ tịch ĐT.LA cho biết thêm.

Rõ ràng, tổng cộng khoảng 60 tỷ đồng cho mùa giải 2013 ở V-League là con số lớn trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay. Vì thế, ĐT.LA đang cần sự giúp đỡ từ ngân sách của tỉnh cũng như các đơn vị kinh tế khác, nhằm giúp đội bóng “sống tốt” trong mùa giải đầu tiên quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Cũng theo người đứng đầu của đội bóng đến từ miền Tây, ĐT.LA cần sự hỗ trợ của mọi nguồn lực khác khoảng 1/3 trong tổng số 60 tỷ đồng kinh phí dự trù.

Rõ ràng, nếu không có (nhiều) tiền để tăng cường nhân sự, thì với lực lượng từng chơi ở hạng Nhất mùa giải vừa rồi, ĐT.LA sẽ khó có thể chơi tốt ở môi trường V-League. Bởi đa phần các cầu thủ nội của cựu vương V-League đều ở mức trung bình so với mặt bằng của sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X