Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm bị SLNA tước chiến thắng ở cuối trận

Thứ Hai 18/05/2009 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước đối thủ trong thế hơn người, nhưng Đồng Tâm không thể bảo toàn chiến thắng trong trận đấu vòng 13 trên sân nhà. Cầu thủ vừa góp mặt ở tuyển quốc gia - Trọng Hoàng là người đem về trận hòa 2-2 cho Sông Lam Nghệ An ở những phút cuối hiệp hai.

Bị Sông Lam Nghệ An chia điểm đúng vào phút bù giờ khi đã dẫn trước đối thủ 2-1 và thi đấu hơn người là kết quả có phần tiếc nuối cho chủ nhà Đồng Tâm. Tuy nhiên, tỷ số chung cuộc 2-2 phần nào cũng hợp lý. Bởi chính các cầu thủ chủ nhà đã không dám dồn lên để tiếp tục có bàn thắng mà lại chủ động kéo dài thời gian để bảo toàn tỷ số mong manh.

Trong khi đó, thua thiệt quân khi Xuân Thắng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 74, dẫn tới bị chủ nhà ghi hai bàn liên tiếp ngược dòng dẫn lại 2-1, nhưng các cầu thủ khách vẫn kiên trì thi đấu đến phút cuối cùng. Họ chủ động dâng cao cả đội hình mỗi khi có bóng phát động tấn công. Ngay cả thủ môn Silhavy cũng có lúc tham gia vào vòng cấm địa đối mặt với đồng nghiệp Santos. Và bàn thắng của Trọng Hoàng ở phút bù giờ thứ hai có thể xem phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của SLNA, cũng như bài học cay đắng cho chủ nhà Đồng Tâm.

Ở trận đấu chiều chủ nhật trên sân Long An, Đồng Tâm ra sân mà không có sự phục vụ của bộ đôi quen thuộc là Minh Phương - Tài Em. Trong khi Minh Phương được xếp dự bị thì Tài Em vẫn không có tên trong danh sách đăng lý do chấn thương. Kế thừa hai vị trí này là Hoàng Thương và cầu thủ trẻ Văn Quân, cùng sự hỗ trợ của Tshamala. Bộ đôi tiền đạo vẫn là Antonio và Việt Thắng. Ngược lại, bên phía đội khách, HLV Nguyễn Văn Thịnh không có trên băng ghế chỉ đạo do bị ốm. Gương mặt đáng chú ý là Văn Quyến trong khi đó phải ngồi dự bị.

Tiền đạo Văn Khải (trắng) được vào sân từ ghế dự bị ghi bàn quân bình cho Đồng Tâm để giúp đội nhà hưng phấn để có bàn vượt lên 2-1 sau đó

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đồng Tâm dâng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Dương Văn Hiền. Trong tình huống lăn bóng đầu tiên, Antonio đã đe dọa khung thành đội khách bằng quả đánh đầu cận thành, sau quả tạt của Tshamala. Sau đó, đội chủ nhà vẫn cầm bóng và phát động tấn công nhiều, ép đội khách co cụm về sân nhà.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Đồng Tâm trên thực tế vẫn chưa có được những pha bóng cho thấy sự sáng tạo. Chính vì thế, Antonio và Tshamala phải hoạt động hết công suất tìm cơ hội cho mình. Không có nhiều pha xâm nhập khung thành đội khách, chủ nhà sau đó phải tìm đến những quả sút xa hay các tình huống cố định. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Antonio, Văn Quân hay Santos lên đá phạt đều không thể làm rung lưới đội khách. Trong khi đó, với ý đồ chơi chặt bên phần sân nhà nên SLNA cũng không có nhiều cơ hội trong khoảng 45 phút đầu.

Sau giờ nghỉ, chủ nhà vẫn tiếp tục thực hiện ý đồ tấn công tìm bàn thắng. Bên phần đối diện, các cầu thủ khách cũng bắt đầu mạnh dạn tấn công tìm sơ hở nơi hàng thủ Đồng Tâm. Phút 57, gần 500 cổ động viên SLNA đã làm vang cầu trường Long An khi chính đội họ có bàn vượt lên dẫn 1-0. Từ pha vẩy bóng ở trước vòng cấm của Như Thuật, Eric thoát xuống trong tư thế thoải mái đánh đầu cận thành hạ Santos.

Tuy nhiên, đội khách SLNA vẫn có niềm vui ra về với bàn gỡ 1-1 của Trọng Hoàng ở phút cuối

Bàn thắng của đội khách như giọt nước tràn ly, buộc HLV Jose Luis của Đồng Tâm phải có sự tăng cường. Minh Phương, Văn Khải ngay lập tức vào sân để thay đổi không khí nơi hàng tiền vệ. Phút 74, Minh Phương treo bóng từ chấm phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Xuân Thắng của SLNA cố tình để bóng chạm tay trong tình huống lộn xộn. Trọng tài Hiền liền rút thẻ vàng thứ hai với Thắng và cho Đồng Tâm hưởng penalty. Trên chấm phạt 11m, Antonio sút quá hiền không thắng được thủ môn Silhavy. Nhưng ngay sau đó, tiền đạo Văn Khải kịp chuộc lỗi cho đồng đội bằng cú sút bóng trước vòng cấm, quân bình 1-1.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cộng với lợi thế hơn người, dàn quân chủ nhà tiếp tục triển khai tấn công áp đảo về khung thành đối thủ. Và chỉ hai phút sau, Tshamala đã giúp cầu trường sân Long An dậy sóng khi có pha đánh đầu cận thành sau tình huống phạt góc của Minh Phương. Đồng Tâm dẫn 2-1. Tuy nhiên, lợi thế này của chủ nhà đã tan biến đúng vào những phút bù giờ. Bởi dù có thế trận cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ không chủ động đột nhập khung thành đội khách để có thêm bàn thắng mà kéo dài thời gian để bảo toàn tỷ số sát nút. Và cái giá phải trả là trong tư thế thoải mái khoảng 10m, phút 90+2, Trọng Hoàng đã sút như tên tung lưới Santos, mang về điểm quý giá cho đội khách.

(Theo Vnexpress)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X