Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đông Nam Á xin FIFA 1 suất dự World Cup trẻ

Thứ Hai 03/08/2020 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đề nghị xin một suất tham dự các giải World Cup trẻ đã được Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin trong cuộc họp trực tuyến của AFF có sự tham dự của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino.
Bóng đá Đông Nam Á xin FIFA 1 suất dự World Cup trẻ hình ảnh
Bóng đá Đông Nam Á muốn FIFA  đặc cách cho một suất tham dự các giải trẻ thế giới

Theo đó Malaysia đã đại diện cho bóng đá Đông Nam Á muốn LĐBĐ thế giới FIFA cho khu vực Đông Nam Á riêng một suất tham dự các giải World Cup trẻ. Điều này xuất phát từ việc bóng đá trong khu vực muốn tham dự các giải đấu lớn thế giới song gần như không có cơ hội do sức cạnh tranh kém.

Người đứng đầu bóng đá Malaysia chia sẻ: “Lẽ ra các kỳ World Cup trẻ nên có số đội nhiều hơn World Cup. Việc FIFA chỉ gói gọn lại 24 đội tham dự sẽ hạn chế nhiều cơ hội của bóng đá Đông Nam Á”.

Theo ý kiến của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Hamidin Mohd Amin thì Đông Nam Á là điểm nóng của bóng đá. Vì vậy vị này muốn FIFA trao một suất tham dự World Cup cho khu vực để tăng cường cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

VCK U20 thế giới sắp tới sẽ có ít nhất một đại diện Đông Nam Á tham dự là U20 Indonesia với tư cách nước chủ nhà. Ngoài ra nếu vào tới bán kết giải U19 châu Á năm nay, ĐT U19 Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tham dự World Cup trẻ như cách mà HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò làm được 4 năm trước.

VFF nhận được hỗ trợ 1,5 triệu USD sau trao đổi với chủ tịch FIFA
Chiều ngày 29/7, chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã cuộc trao đổi trực tuyến với lãnh đạo các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á, trong đó có...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X