Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đông Nam Á ủng hộ ý kiến đăng cai một VCK World Cup

Chủ Nhật 23/06/2019 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như những thông tin trước đó, các thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á đã ủng hộ đề xuất tổ chức một VCK World Cup trong tương lai. Và đề xuất trên sẽ được trình lên các lãnh đạo ASEAN trong cuộc họp cấp cao trong ngày hôm nay 23/6 để ra quyết định cuối cùng.

Giấc mơ được thi đấu tại một VCK World Cup có thể nói chính là mong muốn với mọi nền bóng đá trên thế giới. Và bóng đá Đông Nam Á cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Mới đây, ý tưởng liên kết tổ chức một VCK World Cup đã được các thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á thông qua. Và đề xuất trên sẽ được trình lên các lãnh đạo ASEAN trong cuộc họp cấp cao trong ngày hôm nay 23/6 để ra quyết định cuối cùng.

Đông Nam Á ủng hộ ý kiến đăng cai VCK World Cup 2034 hình ảnh
Các nước Đông Nam Á ủng hộ đề xuất đồng tổ chức VCK World Cup 2034

Phát biểu sau cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao ASEAN ngày hôm qua 22/6, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai thông báo tất cả các liên đoàn bóng đá quốc gia thuộc ASEAN đã nhất trí và mong muốn quốc gia mình sẽ trở thành chủ nhà đăng cai một phần World Cup 2034.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang tuyên bố Thái Lan và Indonesia sẽ cố gắng giành suất đăng cai World Cup 2034 với các nước khác trên thế giới.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu nước ASEAN muốn đồng tổ chức một VCK World Cup nhưng viễn cảnh cả 10 quốc gia ASEAN là chủ nhà của World Cup 2034 sẽ khó trở thành hiện thực, bởi điều này chắc chắn vấp phải sự phản đối từ không ít quốc gia khác.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X