Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đông Nam Á muốn thành lập đội tuyển chung để tham dự World Cup 2034

Thứ Ba 25/06/2019 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi các nước ASEAN lên kế hoạch xin đăng cai World Cup 2034, đã có ý kiến cho rằng các quốc gia cần đoàn kết lại với nhau để tạo ra một đội tuyển riêng dự World Cup.

Ý tưởng xin đăng cai World Cup 2034 đã được các nhà lãnh đạo trong khu vực Đông Nam Á thông qua ở Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua.

Xuất hiện ý tưởng thành lập đội bóng ĐNÁ tại World Cup 2034 hình ảnh
Xuất hiện ý tưởng về việc thành lập một đội bóng ĐNÁ tại World Cup 2034.

10 quốc gia ĐNÁ sẽ tham gia vào chiến dịch này gồm có Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Brunei.

Tuy nhiên rất khó để cả 10 đội tuyển khu vực lọt vào VCK mặc dù FIFA chưa đưa ra tiêu chuẩn số lượng quốc gia đồng đăng cai. Do đó có ý kiến cho rằng ĐNÁ lên thành lập một đội bóng riêng dựa trên những ngôi sao tốt nhất của các nước.

Đây cũng là ý tưởng mà trang ABS-CBN của Philippines đưa ra. Tờ báo này cho rằng các quốc gia cần thành lập một đội ASEAN bao gồm những cầu thủ giỏi nhất đến từ các đội tuyển quốc gia trong khu vực để có thể sớm triển khai tham vọng tham dự World Cup.

Tuy nhiên sẽ không dễ để các quốc gia triển khai ý tưởng này bởi mỗi nước đều mong muốn cầu thủ của mình xuất hiện nhiều ở World Cup. Chưa kể việc tập hợp một đội bóng đa quốc tịch sẽ khiến các cầu thủ khó thi đấu vì màu cờ sắc áo, dẫn tới việc khó thi đấu tốt ở World Cup.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X