Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Nai vượt qua Ninh Bình: Không chỉ là một trận thắng

Thứ Năm 07/03/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc tân binh V-League đánh bại một đối thủ kỳ cựu như V.NB ngay trong ngày ra quân đang khiến CĐV xứ này khấp khởi hy vọng. Nó như một đòn bẩy để Đồng Nai trở thành một hiện tượng, hay “ngựa ô”, của giải năm nay. So với V.NB, Đồng Nai hẳn nhiên phải ở cửa dưới trước giờ bóng lăn. Nhưng thầy trò HLV Trân Bình Sự đã cho tất cả thấy rằng, mọi sự phỏng đoán trong môn thể thao vua là rất mơ hồ.

Vừa lên hạng đã gây ấn tượng

Đồng Nai đã có một đấu pháp hợp lý khiến V.NB gần như “tắt điện” trong cả trận đấu. Đòn đánh phủ đầu của ông Sự làm dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm của đội bóng cố đô không thể gượng dậy. Đồng Nai đã làm được điều mà ngay cả người trong cuộc đến giờ vẫn còn ngây ngất.

HLV Trần Bình Sự cho biết: “Đến hôm nay, tôi vẫn còn thấy vui và không tin đội bóng đã giành được 3 điểm đầu tiên dù mục tiêu là phải có điểm trong trận ra quân. Trước một đối thủ mạnh và có tham vọng như V.NB thì chiến thắng là rất tuyệt vời.

Đồng Nai (trái) đã có sự khởi đầu ấn tượng trong ngày ra mắt V-League bằng chiến thắng trước V.NB
Đồng Nai (trái) đã có sự khởi đầu ấn tượng trong ngày ra mắt V-League bằng chiến thắng trước V.NB

Cảm giác này không phải lúc nào cũng có dù tôi đã có nhiều năm theo nghiệp HLV. Nhưng chiến thắng trong ngày ra quân có ý nghĩa quan trọng, đầu đã xuôi và tôi hy vọng đuôi sẽ lọt. Chúng tôi đã nỗ lực và xứng đáng nhận được điều đó”.

Đến V-League 2013 với một chiếc vé vớt, có ít thời gian chuẩn bị hơn nhiều so với phần còn lại, nhưng Đồng Nai cho thấy, mọi chuyện không quá phức tạp. Ông Sự cho hay: “Đồng Nai đã bắt đầu hòa chung với bầu khí quyển với V-League. Khoảng cách giữa 2 giải đấu là rất chênh lệch, nhưng chúng tôi đã làm được. Điều này sẽ giúp Đồng Nai tự tin hướng đến mùa giải còn lại”.

Để làm nên một chiến thắng, với Đồng Nai không chỉ đơn thuần là chuyện chuyên môn. Nói thế là bởi nếu xét về lực lượng thì trong tay HLV Trần Bình Sự là một đội ngũ bị đánh giá kém nhất giải năm nay. “Tiền nào, của nấy”, việc “trung thành” với tiêu chí tuyển chọn nhân sự bằng đãi ngộ mức lương không quá 20 triệu/tháng và 300 triệu lót tay/mùa khiến ông Sự không thể có nhiều ngôi sao nổi bật trong đội hình. Song chính cái trình độ bình bình đó giữa các cá nhân là một “khác biệt” của họ.

Không ngôi sao, thay vào đó là sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau từ trước đó. Vũ khí tinh thần như thế không phải ai cũng có được. Thêm nữa, sự cuồng nhiệt trên các khán đài đã thắp lên sự tự tin lẫn hưng phấn cho cả đội.

Sẽ là hiện tượng của mùa giải?

Khi chơi ở giải hạng Nhất, số lượng CĐV đến sân Đồng Nai xem thầy trò ông Sự chơi bóng chỉ khoảng hơn 3.000 người/trận. Còn trong trận đấu đầu tiên lịch sử CLB ở V-League, cái nắng nóng như đổ lửa không ngăn nổi sự háo hức của hơn 10.000 CĐV đến sân.

Trận đấu diễn ra lúc 15h30 nhưng trước đó rất lâu, nhiều khán giả đã đến sớm để hòng tìm cho mình một chỗ thuận tiện xem bóng đá. Đấy là một chuyện xưa nay hiếm với bóng đá Đồng Nai. Trên sân, CĐV cổ vũ đội nhà một cách nhiệt thành. Dưới sân, các cầu thủ trưởng thành từ mảnh đất này cũng không phụ lòng người xem. Họ quên cả sợ hãi trước “bò mộng” Timothy hay thần đồng một thời Văn Quyến.

Khát khao bóng đá của người Đồng Nai hứa hẹn sẽ còn thêm nhiều thú vị nữa trên mảnh đất này. Ông Sự cảm kích trước tình cảm của CĐV đội nhà: “Tôi cảm ơn tình yêu mà người hâm mộ đã dành cho đội bóng. Họ không ngại thời tiết nắng nóng đến cổ vũ cho đội bóng thi đấu. Chính họ là những người đã góp công rất lớn vào chiến thắng và tôi hy vọng CĐV sẽ luôn đồng hành cùng chúng tôi trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi rất tự hào về cầu thủ thứ 12 đó”.

Kết quả của một trận thắng với Đồng Nai ngoài sự động viên về tinh thần, phấn khởi của nhân dân trong tỉnh, còn kèm theo những giá trị vật chất không đến nỗi nào. Công sức của thầy trò ông Sự đã được đền đáp bằng “400 triệu đồng tiền thưởng theo đúng quy chế khi Đồng Nai đá thắng trên sân nhà. Trước lượt trận thứ 2, cả đội sẽ được giải ngân đầy đủ”, ông Sự phấn khởi tiết lộ.

Những “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đó đảm bảo cho Đồng Nai nuôi mộng trở thành một hiện tượng thú vị của V-League 2013. Dù vậy, HLV Trần Bình Sự vẫn giữ một cái đầu lạnh cho các học trò: “Một trận thắng chưa nói lên điều gì. Đồng Nai xác định không phải vì một trận thắng mà đi trên mây, còn phải nỗ lực tập luyện qua từng ngày để làm tốt hơn nữa.

Các đối thủ tiếp theo đều rất mạnh nên thật sự điều tôi lo lắng nhất chính là bản lĩnh thi đấu của họ. Đồng Nai là lính mới, kinh nghiệm vẫn còn hạn chế nên không bao giờ được chủ quan”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X