Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Nai vs HAGL (17h00 28/8): Sống trong sợ hãi!

Thứ Sáu 28/08/2015 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “chung kết ngược” Đồng Nai vs HAGL quả thật là một trận cầu không dành cho những người đau tim, bởi vào lúc này ranh giới giữa thiên đường và địa ngục chỉ còn cách một gang tay.

Đã lâu lắm rồi V-League mới thật sự sôi động như thế này khi mọi cuộc đua đều được giải quyết ở một vòng đấu, và lại là vòng đấu gần cuối mùa giải. Ở phía trên BXH, Bình Dương và Thanh Hóa sẽ chơi một trận tưng bừng để quyết định ngôi vương ở mùa giải này. Còn ở phía cuối BXH, vị trí duy nhất phải xuống hạng mùa này sẽ được định đoạt trong trận cầu giữa 2 kẻ cùng đường – Đồng Nai vs HAGL. Ở lượt đi, trong một trấu đấu kỳ lạ khi bầu Đức đứng chỉ đạo trên cabin huấn luyện thì HAGL đã chơi tốt trước Đồng Nai. Thậm chí họ đã dẫn đối thủ cho tới 90 phút chính thức của trận đấu. Thế nhưng kinh nghiệm non nớt đã khiến đội bóng phố Núi bị thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng, đánh rơi 3 điểm một cách cay đắng. Để rồi từ đó, đội chủ sân Pleiku cứ rơi rụng dần trên BXH và giờ đây đã “chiếm lĩnh” vị trí cuối bảng trong 4 vòng đấu gần đây.

Hôm nay trong trận lượt về Đồng Nai vs HAGL, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải chơi ít nhất như trận lượt đi để có điểm, thậm chí là phải thi đấu hơn 100% phong độ để giành chiến thắng. Nhưng thật không may cho đội khách là cả 2 cầu thủ đã ghi bàn ở lượt đi là Hồng Duy và Thanh Hậu đều vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Chưa hết, đội khách sẽ phải nhận thiệt thòi lớn khi tiền đạo chủ lực Công Phượng bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Rõ ràng, tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải liệu cơm gắp mắm để có một kết quả tốt ở trận đấu sinh tử của mùa giải. Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ lại phải đá ở vị trí trung vệ, trung vệ Franklin sẽ đóng vai trò nhiệm vụ cực kỳ quan trọng là phong tỏa 3 “ông tây” bên phía chủ nhà là Henry, Nsi và Tchueko. Trên hàng công sau khi Công Phượng vắng mặt thì niềm hy vọng đặt cả vào Moussa và phần nào đó là Hoàng Thiên, Thanh Tùng, Văn Toàn.

Tran dau giua Dong Nai vs HAGL hua hen cuc ky nong bong va quyet liet
Trận đấu giữa Đồng Nai vs HAGL hứa hẹn cực kỳ nóng bỏng và quyết liệt

Đội khách gần như chỉ có tinh thần quyết tử của tuổi trẻ còn đội chủ nhà thì đã chuẩn bị cho trận cầu 6 điểm Đồng Nai vs HAGL từ cách đây cả tháng trời. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã phải can thiệp để giúp các học trò của HLV Trần Bình Sự được giải phóng về “cái đầu”. Trước trận đấu với đội bóng phố Núi thì toàn bộ 7 tỷ tiền lót tay của các cầu thủ đã được giải ngân. BLĐ CLB miền Đông Nam Bộ cũng đã hứa số tiền thưởng kỷ lục 800 triệu, gấp đôi thường lệ nếu Đồng Nai giành chiến thắng vào chiều nay. Về chuyên môn, HLV gạo cội Trần Bình Sự đã cho các trụ cột quan trọng nghỉ ngơi ở vòng trước. Trung vệ Văn Pho cũng đã “tẩy thẻ” thành công để kịp góp mặt. Cao tay hơn khi cựu danh thủ của Công An Hải Phòng liên tục đánh bài tâm lý khi tố HAGL đang âm thầm đi mua điểm, nhất là trận đấu với SLNA ở vòng trước. Sự thật như nào thì ông Sự cũng không cần biết, điều quan trọng là chiến lược gia này đang khiến các cầu thủ HAGL cay cú, thiếu cái đầu lạnh trước trận đánh lớn.

Thật ra lực lượng của Đồng Nai không yếu nhưng họ gần như không có lối chơi nào cụ thể ngoài việc dồn bóng cho 3 ngoại binh. Tuy nhiên chỉ tiếc rằng phong độ của cả Nsi, Henry và Tchueko ở mùa giải này là rất tệ, kéo theo thành tích của đội chủ sân Biên Hòa trở nên bết bát. Phong độ của thầy trò HLV Trần Bình Sự chẳng khá hơn HAGL, thậm chí nhiều người còn nghi ngờ những trận có điểm gần đây của họ là “có mùi”. Hôm nay, trong trận đấu theo kiểu knock-out trực tiếp như thế này thì chẳng còn cơ chế xin – cho nữa. Đồng Nai sẽ phải dựa vào thực lực để thi đấu với đội bóng đàn em HAGL. Kể cả có lợi thế sân nhà nhưng về chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu thì chưa chắc họ đã hơn đội khách. Chỉ trừ trường hợp các ngoại binh tỏa sáng, còn nếu vẫn phập phù như suốt mùa giải vừa qua thì Đồng Nai khó lòng mơ về kết quả khả quan được.

Thông tin lực lượng

Đồng Nai: Văn Pho trở lại sau án treo giò. Nsi, Tchueko được tung ra sân sau khi cho nghỉ ở vòng trước.

HAGL: Công Phượng bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa. Hồng Duy chấn thương. Thanh Hậu tập trung U19 Việt Nam.

Đội hình dự kiến

Đồng Nai: Thanh Diệp, Văn Pho, Thành Trung, Trường Xuyên, Thế Hưng, Đức Nhân, Tchueko Minh, Henry, Hữu Phát, Hải Anh, Nsi. 

HAGL: Minh Nhựt, Tuấn Anh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Sơn, Franklin, Trần Vũ, Thanh Tùng, Văn Toàn, Moussa, Hoàng Thiên. 

Dự đoán: 0-1

Xem:  Trực tiếp Đồng Nai vs HAGL

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X