Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ HLV Park muốn đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2026

Thứ Năm 06/10/2022 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Piyapong Pue-on, huyền thoại bóng đá Thái Lan muốn tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhằm đưa đội bóng này dự World Cup 2026.

Huyền thoại đặt mục tiêu đưa Thái Lan tới World Cup 2026

Thời gian gần đây, bóng đá Thái Lan không đạt được nhiều thành công như mong đợi. Sau khi bỏ lỡ tấm vé dự vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Thái Lan chật vật ở vòng loại Asian Cup 2023 cũng như thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở King's Cup 2022.

CĐV Thái Lan thất vọng với những gì ĐT Thái Lan thể hiện và chủ tịch đương nhiệm của LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot là người phải nhận nhiều chỉ trích. Trong số những ứng cử viên tiềm năng thay thế ông Somyot, Piyapong Pue-on là cái tên được chú ý nhiều hơn cả.

Piyapong Pue-on, sinh năm 1959 là một trong những huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ông là người ghi bàn nhiều thứ hai lịch sử ĐT Thái Lan với 70 bàn thắng. Ông cũng là cầu thủ Thái Lan đầu tiên giành chức vô địch tại Hàn Quốc trong màu áo Lucky-Goldstar vào năm 1984. Cũng tại đội bóng này, ông từng có thời gian làm đồng đội với HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam.

Đồng đội cũ HLV Park muốn đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2026 1
Ông Piyapong Pue-on (người đứng cạnh HLV Park) muốn đưa ĐT Thái Lan tới World Cup 2026

Trong một cuộc chia sẻ với Thairath, ông Piyapong khẳng định sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp ĐT Thái Lan dự World Cup 2026. Với việc giải đấu 4 năm sau, số đội tham dự sẽ được tăng từ 32 lên 48 đội, AFC sẽ có tối đa 9 đội dự World Cup 2022. Lẽ đó, cơ hội dành cho Thái Lan cũng như các đội tuyển khác cũng tăng lên.

Ông Piyapong nhận định FAT đang gặp vấn đề trong khâu quản lý, vận hành, không có chiến lược phát triển rõ ràng. Bằng chứng là ở những giải đấu gần đây, từ cấp độ trẻ tới ĐTQG, bóng đá Thái Lan không có thành công như mong đợi.

Hiện hợp đồng giữa FAT và chủ tịch Somyot còn hiệu lực tới năm 2024. Khả năng ông Somyot sớm rời ghế chủ tịch trước thời hạn là khá thấp, trừ khi ĐT Thái Lan trải qua một biến cố thật sự đáng kể. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X