Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ của Tuấn Anh tự phá hai kỷ lục của chính mình tạo ra ở tuổi 55

Thứ Ba 01/11/2022 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kazuyoshi Miura, đồng đội cũ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở CLB cũ Yokohama FC vừa ghi bàn đầu tiên kể từ khi đầu quân cho cho Suzuka Point Getters.

Anh kết nghĩa của Tuấn Anh lập kỷ lục ghi bàn ở tuổi 55

Kazuyoshi Miura vào sân từ phút 84 của trận đấu của Suzuka Point Getters trước Tiamo Hirakata. Ngay lập tức, cầu thủ 55 tuổi này đã để lại dấu ấn với pha lập công trên chấm 11m, qua đó tự phá 2 kỷ lục của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất còn thi đấu và cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở 1 giải đấu chính thức (55 tuổi. 246 ngày).

Đây là bàn thắng đầu tiên của Miura kể từ năm 2017. Khi ấy, anh thi đấu cho Yokohama FC ở J.League 2. Cầu thủ 55 tuổi này là cái tên nổi tiếng ở Nhật Bản và thường được mọi người gọi với cái tên “King Kuzu”.

Đồng đội cũ của Tuấn Anh tự phá hai kỷ lục của chính mình tạo ra ở tuổi 55 1

Pha ăn mừng bàn thắng của Miura khi thiết lập kỷ lục mới ở tuổi 55

Cựu sao của Yokohama là cầu thủ già nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản. Đến nay, “King Kazu” đã có 37 năm thi đấu chuyên nghiệp liên tiếp trong màu áo 10 CLB. Ở thời kỳ đỉnh cao, Miura từng chơi cho các đội bóng có tiếng tăm tại châu Âu như Genoa hay Dinamo Zagreb.

Đáng nói, Miura từng có thời gian thi đấu cùng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) trong màu áo CLB Yokohama. Danh thủ người Nhật Bản khi đó còn nhận Tuấn Anh làm anh em kết nghĩa và giúp đỡ cầu thủ này rất nhiều trong lẫn ngoài sân cỏ.

Miura từng dành lời khuyên cho Tuấn Anh: “Hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của một cầu thủ trẻ cần nhiều thứ. Lời khuyên của tôi là cậu ấy cần chăm chỉ tập luyện, nhẫn nại đợi cơ hội để có thể ra sân trong đội hình một”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X