Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Đông Á Thanh Hóa lập kì tích chưa từng có ở V-League 2023

Thứ Hai 28/08/2023 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể thua trên sân của CLB Công an Hà Nội ở lượt đấu cuối tại V-League 2023, đội bóng xứ Thanh vừa thiết lập một cột mốc mới vô cùng đáng nhớ. 

Theo đó Đông Á Thanh Hóa vừa trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bất bại trên sân khách trong một mùa giải. Trong quá khứ, chưa từng có đội bóng nào khác trải qua một mùa giải không thua bất kì trận nào trên sân của đối thủ.

Ở mùa giải V-League 2023, thầy trò HLV Velizar Popov đã thi đấu 9 trận xa nhà, trong đó họ giành được 3 chiến thắng trước CLB Khánh Hòa, Bình Định và Hải Phòng. Trong 6 trận còn lại, bao gồm trận gặp CAHN mới đây, Thanh Hóa đều giành được các trận hòa. 

dong a Thanh Hoa
Đông Á Thanh Hóa là đội bóng đầu tiên bất bại trên sân khách trong một mùa giải V-League.

Điều ấn tượng là đoàn quân của HLV Popov ghi được 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 lần. Theo thống kê Thanh Hóa đã giành được 15 điểm khi thi đấu trên sân đối thủ, tương đương gần 50% tổng số điểm họ đạt được ở V-League 2023.

Dù chơi đầy ấn tượng trên sân khách nhưng ở sân nhà, đội bóng xứ Thanh lại không chơi tốt như mong đợi. Trên sân nhà, họ đá 11 trận nhưng thua đến 5 trận, thắng 5 trận và hòa 1 trận, giành được 16 điểm.

Có thể kể tới những trận thua ê chề trên sân nhà của CLB Thanh Hóa ở mùa giải này như trận thua 1-4 trước CAHN, 0-2 trước Nam Định hay 1-3 trước CLB Hà Nội. Nếu có được những kết quả thi đấu tốt hơn trên sân nhà, có lẽ đội bóng xứ Thanh đã lọt vào nhóm có huy chương tại V-League mùa này.

Ở V-League 2023, Đông Á Thanh Hóa không có nhiều sự đầu tư về lực lượng sau nhờ tài cầm quân của HLV Velizar Popov, đội bóng xứ Thanh đã có những màn trình diễn đầy ấn tượng. Đã có những thời điểm họ độc chiếm ngôi đầu trên BXH với điểm số bỏ xa các đối thủ. 

Tuy nhiên, với lực lượng vẫn còn yếu và thiếu so với các đối thủ cạnh tranh, Thanh Hóa sau đó đã hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Chung cuộc CLB Thanh Hóa chỉ về thứ 4 chung cuộc khi mùa giải khép lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X