Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội vô địch V-League 2014 nhận 4 tỷ đồng?

Thứ Hai 30/12/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng, giải thưởng cho các đội hàng nhất, nhì và ba ở V-League 2014 sẽ lần lượt là 4 tỷ đồng, 2 tỷ đồng và 1 tỷ đồng, không thay đổi so với năm 2013. Bên cạnh đó, sẽ có thêm hàng loạt giải thưởng phụ mới lần đầu xuất hiện.

Giải thưởng dành cho đội vô địch V-League 2014 sẽ không khác so với năm 2013?
Giải thưởng dành cho đội vô địch V-League 2014 sẽ không khác so với năm 2013?

Phía VPF cho biết họ sẽ sớm công bố danh tính nhà tài trợ cho các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam (V-League, giải hạng Nhất, cúp quốc gia) trong ít ngày tới. Việc đến sát giờ bóng lăn mới công bố danh tính nhà tài trợ cho thấy những khó khăn của VPF trong việc kêu gọi tài chính cho V-League, trong bối cảnh mà phần đông các doanh nghiệp lớn hiện không mấy mặn mà với bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh ấy, khó có chuyện tiền thưởng cho các danh hiệu ở mùa giải 2014 tăng đột biến so với mùa giải 2013. Riêng với những gì chúng tôi biết được, nhiều khả năng đội vô địch V-League 2014 sẽ nhận 4 tỷ đồng tiền thưởng, đội hạng nhì nhận 2 tỷ đồng và đội hạng ba nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Ngoài các giải thưởng quen thuộc và bắt buộc phải có vừa nêu, V-League 2014 sẽ có thêm một số giải thưởng phụ khác như CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất, CLB đào tạo trẻ tốt nhất, giải thưởng cho các thành viên lọt vào đội hình tiêu biểu, bàn thắng đẹp nhất giải, cầu thủ hay nhất từng CLB, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất…

Có thể hiểu đây là những danh hiệu mà VPF muốn thông qua đó, tăng chất lượng giải đấu, cũng như khuyến khích các CLB tăng cường nâng cấp những mặt còn yếu của chính mình, ví như danh hiệu CLB có mặt sân tốt nhất, hay CLB đào tạo trẻ tốt nhất.

Ngoài ra, cũng như mọi năm, VPF sẽ hỗ trợ cho các đội bóng thi đấu ở sân đối phương một khoản tiền cụ thể sau mỗi vòng, đồng thời hỗ trợ tiền di chuyển cho các 2 đội bóng tham dự cúp châu Á là Hà Nội T&T và V.Ninh Bình.

Năm nay, Hà Nội T&T sẽ đá vòng sơ loại AFC Champions League, trong khi V.Ninh Bình sẽ đá ở AFC Cup. Mỗi CLB nhiều khả năng sẽ được VPF hỗ trợ 200 triệu đồng cho việc di chuyển, và sẽ tăng thêm 100 triệu đồng nếu lọt vào giai đoạn tiếp theo.

Ngày khai mạc giải cũng đã chính thức được ấn định. Theo như lịch thi đấu vòng 1 V-League 2014 được đăng tải trên website chính thức của VPF, V-League 2014 sẽ khai màn ngày 11/1/2014. Trong ngày này, có 3 cặp đấu diễn ra giữa Hà Nội T&T – B.Bình Dương, Than Quảng Ninh – SL Nghệ An, Đồng Nai – V.Ninh Bình. 3 cặp đấu khác của vòng 1 diễn ra ngày 12/1, riêng HA Gia Lai sẽ là đội nghỉ thi đấu ở vòng đầu.

Theo Dân Trí
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X