Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội U19 Việt Nam dự SEA Games 27, tại sao không?

Thứ Ba 08/10/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những màn trình diễn tuyệt vời từ khu vực ra đến châu lục, U19 Việt Nam thực sự trở thành niềm tự hào mới của người hâm mộ nước nhà. Một ý tưởng: Nên chăng để lứa cầu thủ trẻ này đại diện cho bóng đá Việt tham dự SEA Games 27 tới?

54 năm đã đi qua kể từ ngôi vô địch của đội tuyển miền Nam Việt Nam tại SEAP Games lần thứ nhất (tên gọi cũ của SEA Games) khi đánh bại chủ nhà người Thái. Và cũng đã là 18 năm sau tấm HCB SEA Games 18, để bắt đầu giấc mơ Vàng thời bóng đá Việt Nam trở lại, hội nhập với đấu trường quốc tế.

Một số cầu thủ U19 Việt Nam đủ trình đá ở SEA Games 27?
Một số cầu thủ U19 Việt Nam đủ trình đá ở SEA Games 27?

Vẫn chưa thành hiện thực, giấc mơ Vàng tại cái "ao làng" từ nỗi khát vọng nay biến thành sự ám ảnh cho cả nền bóng đá quốc gia, cho hàng triệu trái tim hâm mộ mà cứ 2 năm/1 lần, nó được thổi bùng lên, rồi tắt ngấm trong nỗi thất vọng.

Thậm chí, giấc mơ Vàng ấy còn trở thành nỗi đau, khi ở đó, đã có lần, thứ bị bán còn là "màu cờ, sắc áo". SEA Games 27 cũng chẳng là ngoại lệ. Sự kỳ vọng là có thật, nhưng nỗi ám ảnh từ quá khứ là quá lớn khiến chẳng một chuyên gia, lẫn người hâm mộ nào dám nói chắc, giấc mơ dài hơn nửa thế kỷ kia sẽ trở thành hiện thực.

Hơn thế, nhìn vào đội U23 hiện tại cũng khó có thể an lòng, khi từ lực lượng đến lối chơi vẫn chưa hề thuyết phục. Trong tay tân thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc không có nhiều ngôi sao nếu so với những lứa U23 trước và những trận thắng giao hữu gần đây cũng chưa thể hiện được nhiều điều về chuyên môn.

Tất nhiên, bóng đá Việt đã "dốc hết vốn" cho cuộc chơi diễn ra tại Myanmar sau hơn 1 tháng nữa, những cái tên tốt nhất còn trong độ tuổi tham dự SEA Games cũng đã được triệu tập. Nhưng nếu hướng cái nhìn ra xa hơn, thì việc bổ sung thêm lứa cầu thủ xuất sắc từ đội U19 quốc gia có lợi ích từ nhiều mặt.

Đương nhiên, chúng ta cũng không thể "chấp" các đối thủ trong khu vực bằng việc cử đến SEA Games cả một đội hình chỉ toàn các cầu thủ còn chưa đầy... 19 tuổi! Đơn giản, bóng đá cũng như cuộc sống không chỗ dành cho sự duy ý chí.

Nhưng rõ ràng trong số những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều,Văn Trường…, các gương mặt đã tỏa sáng ở đấu trường khu vực và quốc tế, hoàn toàn có em đủ sức để khoác lên mình chiếc áo đỏ tại sân chơi SEA Games bằng năng lực của chính mình.

Bóng đá Việt Nam cần phải hiện thực được giấc mơ Vàng mang tên SEA Games. Nhưng sẽ là sai lầm, nếu giấc mơ chỉ dừng ở đó, bởi xét cho cùng, đây cũng chỉ là giải đấu trẻ (U23) và cũng ở chỉ tầm khu vực, điểm trũng nhất của làng cầu thế giới.

Giấc mơ Vàng kia, nếu có thành hiện thực thì chỉ là cái bàn đạp để cả nền bóng đá quốc gia hướng mục tiêu lên phía trước, cao hơn ở thì tương lai. Và chả phải với những gì đã, đang thể hiện, lứa U19 hôm nay chính là tương lai gần nhất của bóng đá Việt Nam.

Vậy tại sao không là U19 Việt Nam dự SEA Games 27?

Hỏi mà như đã trả lời...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X