Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ U17 HAGL 2017 sẽ hay hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ Hai 10/04/2017 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL cho biết đội U17 được đầu tư về tiền bạc, chuyên môn nhiều hơn lứa của Công Phượng, Tuấn Anh… ngày xưa nên có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Lịch thi đấu giải U19 quốc tế 2017

Bầu Đức đã bước đầu hái quả ngọt khi những học viên khóa I, II như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh… trở thành trụ cột của ĐTQG đồng thời là thần tượng của giới trẻ. Sắp tới, các học viên khóa III của học viện hay gọi là U17 HAGL sẽ trình làng ở một giải đấu chính thức. Họ sẽ góp mặt ở Giải U19 quốc tế tại Nha Trang từ ngày 11 đến 22/4.
The he U17 HAGL 2017 se hay hon lua Cong Phuong, Tuan Anh hinh anh
Bầu Đức đặt nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ khóa III của học viện HAGL-Arsenal JMG.


“Khóa này, cầu thủ mới 16-17 tuổi, thậm chí nhiều em trẻ hơn. Thông thường lứa sau hay hơn lứa trước, cũng giống như chuyện nhà sau đẹp hơn nhà trước. Thực tế lứa này có chiều cao tốt như Công Phượng bây giờ. Tôi nghĩ việc tuyển chọn càng lúc càng khắt khe nên sau 3 năm nữa chắc chắn tụi nhỏ sẽ hay như khóa Công Phượng, thậm chí là hơn”, bầu Đức đặt kỳ vọng.

Để chuẩn bị cho Giải U19 quốc tế, đội U17 HAGL đã tập huấn 3 tuần tại Hàn Quốc. Họ thi đấu 6 trận giao hữu với kết quả thắng 4, thua 2. Trở về nước, đội thi đấu 2 trận giao hữu với U18 Mito Hollyhock. Kết quả đội thua với các tỷ số lần lượt 1-4 và 2-4. Theo kế hoạch cuối năm nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ sang châu Âu rèn quân.

Bầu Đức chưa xem U17 HAGL thi đấu nhiều, nhưng ông đặt niềm tin vào họ. Ông nói: “Với kinh nghiệm đã đào tạo khóa I, II tôi tin học viên khóa III cũng tốt như thế. Còn quá sớm để nói khóa này có thể làm được gì nhưng với việc đầu tư về tiền bạc lẫn chuyên môn hơn cả lứa Công Phượng ngày xưa, không có lý gì, HAGL không có một lứa cầu thủ hay trong tương lai được”.

Theo ông chủ của đội bóng phố núi, những thế hệ sau của học viện HAGL-Arsenal JMG thuận lợi là được ăn tập, tận mắt chứng kiến Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… trưởng thành nên họ có tấm gương để noi theo. Điều này sẽ tạo thành một trào lưu tốt của HAGL trong thời gian tới.

Chiều 9/4, U17 HAGL đã đến Nha Trang để chuẩn bị cho trận gặp U19 Gwangju sau đó 2 ngày. HLV Guillaume Graechen cho biết do tuổi đời các học trò thấp hơn đối thủ nên đội không đặt chỉ tiêu về thành tích. Ông chỉ mong đội nhà duy trì được lối chơi phối hợp ăn ý đã được trui rèn suốt thời gian qua.

Giải U19 Quốc tế 2017 được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 11 - 22/4 tới đây với sự góp mặt của U19 Việt Nam báo Thanh Niên, U19 HAGL (thực chất là U17 HAGL), U19 Gwangju (Hàn Quốc), U19 Đài Bắc Trung Hoa và U19 Myanmar. Tất cả các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống Truyền hình cáp Việt Nam và trang Bongda24h.vn


 


Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X