Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi nào?

Thứ Năm 06/06/2024 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú lội ngược dòng giàu cảm xúc trước Philippines, đội tuyển Việt Nam đã nhen nhóm lại hi vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khi chỉ còn kém Indonesia 1 điểm.
video

VIDEO: Việt Nam 3-2 Philippines (VL World Cup 2026)

Vào tối ngày 6/6/2024, đội tuyển Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 5 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp đối thủ Philippines trên sân nhà Mỹ Đình.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân áo đỏ lại chơi không thực sự thuyết phục. Họ thậm chí còn để đối phương ghi bàn mở tỷ số trận đấu nhờ công của Patrick Reichelt ở phút 62. 

Tuan Hai dT Viet Nam
Tuấn Hải ghi bàn thắng 'vàng' cho ĐT Việt Nam

Tuy vậy, với khao khát giành chiến thắng ở trận này, đoàn quân áo đỏ đã tạo ra một màn lội ngược dòng giàu cảm xúc để đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 chung cuộc. 

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam dù vẫn đứng thứ ba tại bảng F nhưng đã thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ hai là Indonesia xuống còn 1 điểm. Và nếu may mắn họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đối thủ chơi tệ ở lượt đấu cuối. 

Cụ thể trong trường hợp Indonesia không thể giành 3 điểm trước Philippines ở lượt đấu cuối thì khi ấy, thầy trò ông Kim Sang Sik vẫn còn cơ hội giành vé lọt vào vòng loại thứ 3. 

Nếu Indonesia không thắng Philippines còn tuyển Việt Nam đánh bại Iraq, khi ấy chúng ta có 9 điểm sẽ đi tiếp do nhiều hơn điểm số mà Indonesia có được ở bảng F (tối đa là 8 điểm). 

Ngoài ra, nếu Indonesia thua Philippines, chúng ta chỉ cần hòa Iraq sẽ chắc chắn đi tiếp, bởi khi ấy ĐT Việt Nam bằng điểm Indonesia nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số bàn thắng/bại.

Cũng cần biết ở vòng loại World Cup, FIFA ưu tiên xét tiêu chí bàn thắng/bại đầu tiên khi xếp các đội bằng điểm. Lúc này hiệu số này của hai đội đều là -2. Do đó nếu Indonesia thua Philippines, chỉ số của họ sẽ giảm còn chỉ số của ĐT Việt Nam vẫn là -2 khi hòa Iraq. 

Thế nên dù có để thua trước Indonesia ở cả hai lượt trận thì tuyển Việt Nam vẫn sẽ đứng trên Garuda trong trường hợp hai đội bằng điểm.

Dẫu vậy khả năng tình huống này xảy ra là rất thấp bởi Indonesia đang được đánh giá cao hơn Philippines, lại được thi đấu trên sân nhà. Còn ĐT Việt Nam cũng khó có thể giành được trước đội đầu bảng Iraq, khi phải đá trên sân đối thủ.

Đội tuyển Indonesia nhận thất bại trên sân nhà trước IraqĐội tuyển Indonesia nhận thất bại trên sân nhà trước Iraq
Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển Indonesia vẫn không thể khuất phục được một Iraq có trình độ chơi bóng cao hơn.

Tiến Linh dùng 'đầu vàng' đánh bại cựu thủ thành Ngoại hạng AnhTiến Linh dùng 'đầu vàng' đánh bại cựu thủ thành Ngoại hạng Anh
Xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của Phan Tuấn Tài, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã nhảy lên đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn Neil Etheridge cơ hội cản phá. 
Tuấn Anh, Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở PhilippinesTuấn Anh, Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Philippines
Trong những phút bù giờ cuối trận, tuyển Việt Nam đã tìm được bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 trước Philippines sau nỗ lực dứt điểm của bộ đôi Tuấn Anh và Tuấn Hải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X