Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam vs Thái Lan: Tự tin trước trận đánh lớn

Thứ Ba 03/09/2019 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau biết bao nhiêu ngày chờ đợi, chiến dịch vòng loại World Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 19h ngày 5/9 trên sân vận động Thammasat, thành phố Rangsit ( tỉnh Pathum Thani, Thái Lan).

Sân vận động có sức chứa 25000 chỗ ngồi này sẽ là nơi mà chủ nhà Thái Lan sử dụng cho trận ra quân gặp Việt Nam trong lượt trận đầu tiên ở bảng H. Mọi việc đã được sắp xếp hoàn hảo cho trận thư hùng của 2 kình địch ở làng bóng đá Đông Nam Á.

San Rangsit Campus cua truong dai hoc Thammasat se la noi dien ra cuoc do suc giua DT Thai Lan va Viet Nam o vong loai World Cup 2022.
Sân Rangsit Campus của trường đại học Thammasat sẽ là nơi diễn ra cuộc đọ sức giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
 
Được đá trận khai mạc trên sân nhà là một lợi thế không nhỏ của những người Thái. Vì những kết quả bết bát gần đây khiến cho họ không còn tự tin ngạo nghễ như trước nữa, và nó càng quan trọng hơn khi đối thủ của họ là Việt Nam, kẻ đang đứng số 1 ở khu vực trên lý thuyết.
 
Akira Nishino, tân huấn luyện viên trưởng của Thái Lan sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị của mình. Nhiệm vụ của cựu HLV đội tuyển Nhật Bản không gì khác hơn là đánh bại Việt Nam để khẳng định vị thế của ông, và cả Thái Lan.
 
Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, những người Thái, dẫu có những thời điểm thụt lùi, thì vẫn được xem là anh cả của bóng đá khu vực. Những Việt Nam, Malaysia dẫu có những lúc vượt lên, nhưng đó chỉ là yếu tố thời điểm. Còn chung quy lại, sự thống trị của người Thái là không thể phủ nhận.
 
Vi vay, su gop mat cua Chanathip mang den nhieu hy vong cho nguoi Thai hon trong tran gap DT Viet Nam.
Sự góp mặt của Chanathip mang đến nhiều hy vọng cho người Thái hơn trong trận gặp ĐT Việt Nam.

Sự thống trị của bóng đá Thái Lan đang bị lung lay dữ dội trong khoảng hơn một năm trở lại đây, với sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam. Những kết quả ấn tượng liên tiếp của quốc gia láng giềng khiến cán cân không còn nghiêng về Thái nữa. Nó đã trở nên cân bằng hơn, và chiến dịch vòng loại World Cup lần này, sẽ phân định xem, ai sẽ là ông chủ thực sự của Đông Nam Á.
 
Trước đây, trong những lần so tài trực tiếp, ngoại trừ chiến tích vô địch AFF cúp 2008 của thầy trò Henrique Calisto, thì ưu thế hoàn toàn thuộc về Thái Lan. Từ các lứa U cho đến tầm vóc đội tuyển Quốc Gia.
 
Tâm lý sợ Thái, luôn đè nặng lên từng bước chạy của các tuyển thủ chúng ta. Cộng với sự chênh lệch về trình độ, khiến cho bóng đá Việt Nam thường thua chóng vánh trong những trận đấu trước Thái Lan.
 
HLV Park Hang Seo quan sat Cong Phuong rat ky trong buoi tap sang 2/9.
HLV Park Hang Seo quan sát Công Phượng rất kỹ trong buổi tập sáng 2/9.

Mọi thứ đã thay đổi với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo. Sẽ là rất dài dòng nếu chúng ta nói về những gì mà vị HLV người Hàn Quốc đã làm được cho bóng đá Việt Nam. Mà ở đây chúng ta sẽ chỉ nói về những gì mà ông đã làm, để chúng ta không còn sợ người Thái nữa.
 
HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt chúng ta ba lần giáp mặt Thái Lan, và trong ba trận đấu đó, chúng ta thắng cả ba. Hai với U23 ( một ở giải M150 ngay tại Bangkok, một ở vòng loại U23 Châu Á), và lần gần nhất là tại King’s Cup vừa qua.
Đội tuyển Việt Nam vs Thái Lan Tự tin trước trận đánh lớn hình ảnh
ĐT Việt Nam: Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World cup 2022?

Có thể nói với ông Park, cái tâm lý sợ Thái đã được chúng ta quăng vào sọt rác, thay vì sợ sệch họ như những năm trước, tâm lý của cả thầy trò ông Park và người hâm mộ lúc này là tôn trọng chứ không hề sợ họ.
 
Thật ngạc nhiên khi cái tâm lý máu ăn thua hay nôn nóng của Việt Nam trước đây lại được đẩy sang cho Thái Lan lúc này. Người Thái từ cổ động viên cho tới lãnh đạo, các cầu thủ, giới truyền thông đều quan tâm đến nhất cử nhất động của bóng đá Việt Nam lúc này.
 
Họ sợ chúng ta, nếu không sợ thì họ đã không cần quan tâm nhiều đến như thế. Họ nói nhiều về chúng ta, họ nói về việc hy vọng sẽ được gặp Việt Nam như thế nào, và việc sẽ đánh bại  chúng ta ra sao. Thật sự những điều đó cho thấy, sự bất ổn của cả một nền bóng đá Thái Lan khi nhắc về đội tuyển Việt Nam.
 
Lấy tĩnh thắng động, lấy nhu thắng cương là binh pháp từ ngàn xưa đã được các cao thủ sử dụng và đúc kết để đánh bại đối thủ. Hãy quan sát tình hình đội tuyển Việt Nam lúc này, chúng ta sẽ thấy chúng ta có quyền tự tin trước đối thủ. Từ ông Park cho tới các cầu thủ, đều thể hiện sự thoải mái trước trận đánh lớn, đó là sự chuẩn bị của kẻ chinh phục và đang sẵn sàng vồ lấy đối thủ hung hăng.
 
Nhu thuong le, gioi truyen thong chi duoc tac nghiep 25 phut dau buoi tap. Den khi DT Viet Nam tap chien thuat, phong vien cung nhu NHM phai roi khoi san.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu ở Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã chọn những cái tên ưng ý và phù hợp với triết lý của ông nhất. Đã có những tranh cãi nhất định xung quanh câu chuyện về Văn Quyết hay những cái tên khác. Nhưng cuối cùng thì danh sách cũng đã được thiết lập. Hơn ai hết, ông Park biết ông đang làm gì.
 
Để có thể thành công cho đến lúc này, chẳng phải ông thầy người Hàn Quốc đã có những quyết định táo bạo trong quá khứ hay sao? Khi trước đó, ông đã từng bỏ qua những Nghiêm Xuân Tú, Đinh Thanh Trung…những người đang có phong độ cực tốt vào thời điểm hội quân lúc đó. Những thành công sau đó càng chứng minh cho tất cả thấy, ông đã đúng với sự lựa chọn của mình.
 
Vậy thế nên những người hâm mộ nên tin vào những gì mà ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã lựa chọn. Vì chính họ, chứ không phải ai khác, hiểu họ đang làm những gì, chính họ chứ không phải ai khác, là những người chịu trách nhiệm lớn nhất với sự thành bại của bóng đá VN.
 
Đã có một chút lăn tăn trong việc chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, khi Đoàn Văn Hậu cấp tốc rời Việt Nam đến Hà Lan để hoàn tất những thủ tục cuối cùng gia nhập SC Heerenveen. Sự việc diễn ra quá đột ngột khiến cho tất cả cảm thấy bối rối. Nhưng đến giờ phút này, mọi việc có vẻ đã ổn thoả. Khi Hậu đang trở lại Thái Lan để hội quân cùng với đội tuyển.
 
DT Viet Nam bay to quyet tam tren dat Thai Lan.
ĐT Việt Nam bày tỏ quyết tâm trên đất Thái Lan.
Sự tự tin là cái mà chúng ta thấy từ các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam. Từ đội trưởng Quế Ngọc Hải, Văn Toàn…cho đến cái tên mới là trung vệ Hữu Tuấn đều có những phát biểu không e dè trước người Thái. Điều này không phải là cao ngạo, mà là sự tự tin đã qua thực tiễn thi đấu và cảm nhận thực tế hiện tại lúc này.
 
Đội tuyển Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan. Ngoại trừ những chấn thương bất khả kháng của Phan Văn Đức, Đình Trọng hay Trọng Hoàng. Những quân bài tốt nhất đang chờ HLV Park Hang Seo mở lên.
 
Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng, chỉ còn chờ giờ phút ra sân ở Thammasat nữa mà thôi.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X