Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Vẫn là nỗi lo tiền đạo

Thứ Hai 19/11/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều thứ Bảy, đội tuyển Việt Nam để CLB Khatoco Khánh Hòa cầm chân với tỷ số 1-1 trong một trận đấu mà nếu dứt điểm tốt hơn thì các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã giành được chiến thắng với cách biệt tỷ số áp đảo.

Một ngày sau, chiều Chủ nhật, tới lượt đội tuyển U22 Việt Nam thảm bại 1-4 trước Becamex Bình Dương tại BTV Cup 2012, và nguyên nhân chủ yếu dẫn tới kết quả này cũng là vì hàng tấn công của đội tuyển U22 Việt Nam quá yếu kém trong khâu kết thúc cầu môn.

ông Vinh không ghi bàn, ĐT Việt Nam sẽ lại gặp khó khăn
ông Vinh không ghi bàn, ĐT Việt Nam sẽ lại gặp khó khăn

2 kết quả khác nhau trong 2 ngày thi đấu cuối tuần của 2 ĐTQG, nhưng có cùng một xuất phát điểm, đấy là bài toán đi tìm một cây săn bàn đích thực của cả 2 ĐT vẫn chưa có lời giải xác đáng, nên dù không thiếu tiền vệ làm nhiệm vụ kiến tạo nhưng bàn thắng ở mỗi trận đấu dường như vẫn là cái gì hơi xa xỉ với các tuyển thủ Việt Nam. Vấn đề này không phải bây giờ mới có, bởi nó đã xuất hiện từ SEA Games 2009, khi ĐT U23 Việt Nam đã coi như chấp hàng tiền đạo ở kỳ giải năm ấy, và người có thành tích ghi bàn tốt nhất lại là một tiền vệ (Mai Tiến Thành với 5 bàn thắng).

Đến AFF Cup 2010, khi Công Vinh vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương còn Việt Thắng thi đấu với cái đầu gối bị rách dây chằng, ĐT Việt Nam sau khi trút cơn mưa bàn thắng vào lưới ĐT Myanmar ở trận ra quân thì thua trắng ĐT Philippines ngay tại Mỹ Đình, chỉ thắng sát nút ĐT Singapore và không ghi được bàn nào trong 2 lượt trận bán kết với ĐT Malaysia.

Năm nay thì tuy Công Vinh trở lại nhưng Việt Thắng đã bị loại, và hàng tiền đạo ĐT Việt Nam chỉ còn 2 cái tên là Công Vinh và Quang Hải. Hiện tại 8 đội bóng tham dự VCK AFF Cup 2012 vẫn chưa gút danh sách 20 tuyển thủ chính thức, nhưng ngay từ bây giờ có thể khẳng định ĐT Việt Nam là đội bóng mang ít tiền đạo nhất đến với sân chơi quan trọng nhất trong năm của bóng đá khu vực.

Trong thời gian vừa qua, những thử nghiệm về lối chơi không có tiền đạo cho ĐT Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng đã có kết quả tương đối tích cực, nhưng về lâu về dài thì rõ ràng đây không phải là cách làm có thể sử dụng lâu dài. Lý do là bóng đá cũng như cuộc sống, mỗi vị trí đều có chức năng, nhiệm vụ riêng biệt, và bởi thế tiền vệ không phải lúc nào cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn thay cho tiền đạo.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện tràn ngập của tiền đạo ngoại binh ở V-League và giải hạng Nhất suốt thời gian vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng làm gì có nhiều sự lựa chọn khi tìm kiếm nhân sự cho hàng tiền đạo, nên ở AFF Cup 2012 sắp tới, ông Hùng chỉ có thể làm được một việc là cầu mong Công Vinh cùng Quang Hải đều khoẻ mạnh và đạt được hiệu suất ghi bàn đều đặn, nếu không thì nguy cơ về một kỳ giải thất bại như AFF Cup 2010 sẽ lại hiện về.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X