Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA sau trận thua Iraq

Thứ Tư 12/06/2024 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thua 1-3 trước đội tuyển Iraq, tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik đã bị trừ 6,9 điểm, qua đó đánh mất hạng 114 thế giới.

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026 gặp đối thủ Iraq. 

Và mặc dù đã cố gắng thi đấu hết sức ở trận này tuy nhiên trước sức mạnh vượt trội của đội bóng chủ nhà, đoàn quân áo đỏ vẫn phải ra về tay trắng. 

doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam bị tụt hạng sau trận thua Iraq.

Đây cũng là trận thua thứ 4 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup lần này, qua đó khiến họ chỉ có được 6 điểm và chấp nhận vị trí thứ 3 bảng F. 

Tệ hơn trận thua vừa rồi còn khiến tuyển Việt Nam bị trừ 6,9 điểm xuống còn 1168,02 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Trước đó họ đã được cộng 10,38 điểm sau trận thắng 3-2 trước Philippines.

Theo tính toán của Football Rankings, tuyển Việt Nam sẽ từ vị trí 114 tụt xuống vị trí xếp hạng 116 thế giới. Đây cũng là vị trí tệ nhất sau thời HLV Park Hang Seo. Song thầy trò HLV Kim Sang Sik còn cơ hội cải thiện điều này nếu thi đấu tốt trong loạt trận giao hữu dịp FIFA Days trong các tháng 9, 10 và 11 sắp tới.

Trái ngược với Việt Nam, Thái Lan được cộng 8,05 điểm nhờ trận thắng 3-1 trên sân nhà trước Singapore. Trước đó họ cũng đã được cộng kha khá điểm sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Trung Quốc đang xếp hạng 88 thế giới.

Như vậy sau loạt trận vừa rồi, 'Voi chiến' đã tăng 1 bậc lên xếp hạng 99 FIFA, qua đó củng cố vị trí đội bóng số 1 Đông Nam Á. Cùng thăng hạng còn có Indonesia khi họ được cộng 11,73 điểm để tăng 4 bậc lên đứng hạng 133 trên BXH FIFA.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-3 IraqNhững điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-3 Iraq
Đã không có bất ngờ xảy ra khi thầy trò HLV Kim Sang Sik để thua trước đội chủ nhà Iraq. Và dưới đây là những điều được rút ra ở trận Việt Nam 1-3 Iraq.
Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027
Với việc không thể đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027 để có vé tham dự VCK sẽ diễn ra tại Ả Rập Xê Út.
HLV Iraq bất ngờ dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam HLV Iraq bất ngờ dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam
Phát biểu sau trận đấu, ông Jesus Casas - HLV trưởng đội tuyển Iraq đã dành nhiều lời khen cho nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X