Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Tăng tốc!

Thứ Sáu 19/11/2010 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đây là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự AFF Suzuki Cup 2010; thế nên, nó có ý nghĩa quyết định với ĐTVN. Sự góp mặt của những tài năng trẻ sẽ mang đến sinh khí mới cho toàn đội và cũng hoàn tất quá trình tăng tốc, từ thái độ thi đấu trên sân đến yếu tố chuyên môn, trước chiến dịch lớn nhất trong năm của BĐVN”, HLV Calisto đã phát biểu như thế sau buổi tập đầu tiên với ĐTVN kể từ khi trở lại từ ASIAD 16.

Bài học về thái độ thi đấu

Trở về Việt Nam, HLV Calisto tìm xem lại qua băng hình tình huống Chu Ngọc Anh đạp thẳng vào đầu gối đối thủ CHDCND Triều Tiên ở vòng knock-out ASIAD 16 vừa qua. Tới bây giờ, ông Tô vẫn chưa hết bức xúc vì hành vi phi thể thao của cậu học trò. “Đó là karate chứ không phải bóng đá. Rất may, pha đạp vào đầu gối của Chu Ngọc Anh, cầu thủ đội bạn đã nhấc chân rồi chứ nếu còn đặt trụ ở đó, anh ta sẽ bị gãy chân ngay lập tức. Không chỉ đặt đồng đội vào thế bất lợi về quân số mà cả châu Á sẽ nhìn vào chúng ta như một nền bóng đá chậm phát triển”, HLV Calisto nói.

Trong giai đoạn tăng tốc cuối cùng, HLV Calisto sẽ hoàn thiện các yêu cầu chuyên môn lẫn thái độ thi đấu

Nhà cầm quân người Bồ rất buồn bởi khái niệm “fighting” của mình đã bị hiểu sai và sự non nớt, thiếu kiềm chế của một vài tuyển thủ đã gây ra những tác động rất xấu. HLV Calisto giải thích: “Fighting không có nghĩa là mang võ vào sân, chơi bóng không phải là đánh nhau mà là tinh thần chiến đấu hết mình, ở thái độ thi đấu. Mỗi cầu thủ phải cố gắng hơn để theo sát tình huống trận đấu, hạn chế tối thiểu nguy hiểm về phía khung thành mình chứ không phải triệt hạ đối thủ. Mỗi cầu thủ phải coi các trận đấu như một bữa tiệc mà tất cả đều vui vẻ đến dự, vui vẻ ra về”

Ngay khi trở về từ Quảng Châu, HLV Calisto đã phổ biến trước toàn đội về thái độ thi đấu đúng mực trên sân, bởi ông không muốn hành động như của Chu Ngọc Anh tái diễn. Nhà cầm quân người Bồ nói: “Mỗi cầu thủ cần phải ý thức rằng, mình là một đại sứ của Việt Nam về thể thao và tất cả phải có nghĩa vụ nỗ lực làm đẹp hình ảnh đó. Đấy là nguyên tắc cơ bản nhất mà không ai được phép quên”.

Giai đoạn then chốt

Khi lên danh sách cuối cùng cho AFF Suzuki Cup 2010 với hàng loạt bổ sung từ ĐT Olympic, HLV Calisto đã chuẩn bị mọi phương án về nhân sự, bên cạnh đội hình chính, với sự trở lại đương nhiên của Thành Lương, Trọng Hoàng, Minh Đức, Anh Đức, Tấn Trường.

Đình Đồng sẽ được coi là con bài chiến thuật ở vị trí hậu vệ trái. Thanh Hưng sẽ được coi là nhân tố để sẵn sàng thay thế Minh Phương. Ngọc Điểu được đánh giá là phương án dự phòng cho vị trí của Tài Em. Trong bối cảnh thiếu tiền vệ trái, Thanh Trung được nhắm sẵn trong trường hợp Quang Hải hoặc Thành Lương không thể ra sân hoặc thi đấu kém hiệu quả.

Riêng ở chốt chặn cuối cùng, hiện ĐTQG chỉ còn đúng 2 thủ môn Hồng Sơn và Tấn Trường. Thế nên, trong đầu HLV Calisto cũng đã có sẵn phương án dự phòng cho trường hợp một trong hai thủ môn trên bị chấn thương.

Tất cả đã sẵn sàng cho giai đoạn tăng tốc mang tính quyết định!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X