Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA dù không thi đấu

Thứ Năm 18/07/2024 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cập nhật mới nhất từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thì đội tuyển Việt Nam đã thăng hạng dù không có hoạt động nào trong tháng 6 vừa qua.

Trong bản cập nhật thứ hạng các đội tuyển quốc gia vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công bố vào chiều ngày 18/7, có thể thấy đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc lên hạng thứ 115 thế giới với 1168.02 điểm. 

Mặc dù 'Những chiến binh sao vàng' không có bất cứ hoạt động nào trong tháng 6 để cải thiện điểm số khi vẫn ở mốc 1168,02 điểm tuy nhiên do đội tuyển xếp trên là Congo bị tụt tới 5 bậc nên tuyển Việt Nam vẫn thăng hạng.

dT Viet Nam gianh chien thang vs Philippines 6/6
Đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc trên BXH FIFA tháng 7/2024.

Với việc ở vị trí 105 thế giới, tuyển Việt Nam lúc này đã bám khá sát Thái Lan - đội bóng vừa bị trừ một bậc xuống vị trí thứ 101. Tuy nhiên cách biệt giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á lúc này vẫn đang là 50 điểm.

Giống Việt Nam, các đội Indonesia và Malaysia đều tăng 1 bậc lên xếp thứ 133 và 134 thế giới. Ở nhóm dưới, Singapore và Myanmar đều bị trừ hai bậc, Lào và Brunei tăng một bậc còn Campuchia và Đông Timor giữ nguyên vị trí. Nhìn chung, BXH FIFA lần này không có quá nhiều sự thay đổi.

Chiếm vị trí số 1 trên BXH vẫn là đội tuyển Argentina. Với chiến tích vô địch Copa America 2024, Lionel Messi và đồng đội đã kiếm về thêm 41,34 điểm để củng cố ngôi đầu trên BXH FIFA tháng 7/2023. 

Đứng ở vị trí thứ hai vẫn là đội tuyển Pháp trong khi Tây Ban Nha với chức vô địch EURO 2024 đã nhảy 5 bậc nên xếp thứ 3, tiếp đến là á quân EURO 2024 - đội tuyển Anh. 

Tây Ban Nha cũng là đội tuyển kiếm được nhiều điểm nhất với 105,75 điểm. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà họ đã vượt qua một loạt đội bóng hàng đầu châu lục như Italia, Croatia, Đức, Pháp và Anh để có lần thứ 4 giành chiếc cúp vô địch.

Theo FIFA, bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia sẽ được cập nhật sau loạt trận FIFA Days diễn ra trong tháng 9. Và lần cập nhật sắp tới hứa hẹn sẽ có những sự xáo trộn mạnh khi hầu hết các đội tuyển đều sẽ thi đấu giao hữu. 

Với ĐT Việt Nam, họ nhiều khả năng sẽ có các trận đấu giao hữu với Thái Lan cũng như một trong hai đội Nga/Panama. Đây hứa hẹn sẽ là những màn thử lửa vô cùng chất lượng cho thầy trò HLV Kim Sang Sik trước khi bước vào AFF Cup cuối năm 2024.

HLV Kim Sang Sik có thêm trợ thủ đắc lực tại ĐT Việt NamHLV Kim Sang Sik có thêm trợ thủ đắc lực tại ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang Sik sẽ có thêm trợ thủ đắc lực tại đội tuyển quốc gia khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã chính thức ký hợp đồng với chuyên gia thể lực Yoon Dong Hun.
Việt Nam chốt hai 'quân xanh' chất lượng dịp FIFA Days tháng 10Việt Nam chốt hai 'quân xanh' chất lượng dịp FIFA Days tháng 10
Nhằm có sự chuẩn bị tốt cho chiến dịch Vòng loại Asian Cup 2027, LĐBĐ Việt Nam dự kiến sẽ mời hai đội tuyển Ấn Độ và Lebanon sang đá giao hữu.
Đối thủ của tuyển Việt Nam bận rộn trước thềm ASEAN CupĐối thủ của tuyển Việt Nam bận rộn trước thềm ASEAN Cup
Theo đó một trong những đối thủ cùng bảng ĐT Việt Nam - ĐT Philippines sẽ thi đấu một loạt trận giao hữu chất lượng trước thềm ASEAN Cup 2024.
HLV Troussier có thể trở lại cầm quân đối đầu đội tuyển Việt NamHLV Troussier có thể trở lại cầm quân đối đầu đội tuyển Việt Nam
Theo đó nhà cầm quân người Pháp Philippe Troussier đang là một trong số ứng cử viên ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ đang bị bỏ trống. 
ĐT Việt Nam sắp đá giao hữu với đội bóng khủng nằm trong tốp 50 thế giới?ĐT Việt Nam sắp đá giao hữu với đội bóng khủng nằm trong tốp 50 thế giới?
Theo một nguồn tin, LĐBĐ Việt Nam đang sắp xếp để thầy trò HLV Kim Sang Sik được thi đấu với một 'quân xanh' chất lượng nằm trong tốp 50 thế giới ở đợt FIFA Days tháng 9 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X