Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi của Tây Ban Nha

Thứ Tư 23/01/2013 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là HLV tạm quyền, nhưng tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) Hoàng Văn Phúc quyết xây dựng lối chơi riêng cho ĐTQG trong 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 tới đây. Và đó là lối chơi giống tuyển Tây Ban Nha.

Chiều nay, VFF đã chính thức tổ chức lễ ra mắt tân HLV Hoàng Văn Phúc, người sẽ dẫn dắt ĐTVN trong khoảng 2 tuần tới đây. HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với báo chí: “Khi lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ, tôi cảm thấy tự hào và tự nghĩ mình cần đề cao trách nhiệm. Tôi đã làm nghề 17 năm và đã học qua rất nhiều lớp HLV, những kết quả trong thời gian qua đều rất khả quan. Vậy nên tôi hy vọng khi dẫn dắt ĐTVN sẽ có được thành tích tốt”.

HLV Văn Phúc khẳng định sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho tuyển Việt Nam
HLV Văn Phúc khẳng định sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho tuyển Việt Nam

Ngay trong ngày ra mắt, HLV người Hà Nội tự tin với kế hoạch xây dựng lối chơi cho ĐTVN. Cụ thể, ông Phúc cho biết, với tố chất của các cầu thủ Việt, ĐTVN sẽ chơi lối đá nhỏ, nhuyễn, giống như đội tuyển TBN.

“Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng thể hình còn nhiều hạn chế nên chúng tôi lựa chọn lối đá phối hợp nhỏ, giống đội tuyển Tây Ban Nha. Các đối thủ tại vòng loại Asian Cup 2015 có thể hình lý tưởng và chúng tôi rất hi vọng các cầu thủ sẽ nắm bắt tốt ý đồ của BHL, như phải di chuyển nhanh, trong phạm vi hẹp, chống bóng bổng tốt...”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Ở lần tập trung này, ĐTVN sẽ có sự góp mặt của 2 cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Michael Nguyễn. Trong khi Hồng Quân đã hội quân cùng các đồng đội tại khách sạn La Thành trưa nay, thì phải đến buổi tối, Michael Nguyễn mới về nước.

“Michael Nguyễn sẽ tập trung vào lần tới đây. Nếu cầu thủ Việt kiều này thể hiện tốt thì BHL sẽ đề xuất lên VFF, Tổng cục TDTT để triệu tập anh vào thành phần đội tuyển dự vòng loại Asian Cup 2015. Trong khi Mạc Hồng Quân sẽ phải trải qua đợt sát hạch tới đây để xem có đáp ứng yêu cầu chuyên môn không, mới quyết định trao cơ hội đá chính cho cầu thủ này”, ông Phúc khẳng định

Đánh giá về 3 trận giao hữu trước khi bước vào giải, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, đây là 3 trận đấu cần thiết và quan trọng của ĐTVN. Hiện tại, đội chủ yếu là lớp cầu thủ trẻ kết hợp với các cựu binh, nên cần phải có những trận đấu theo đúng nghĩa để lắp ghép đội hình và tìm ra những gương mặt thích hợp nhất cho từng vị trí.

Nếu HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTVN thi đấu thành công, VFF sẽ lựa chọn ông Phúc vào chiếc ghế HLV trưởng chính thức. Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi này cho rằng, đó là câu chuyện của tương lai, giờ là lúc ông cần có sự tập trung cho những trận giao hữu cũng như bước vào giải.

“Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực hết mình trong hai trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015, nếu thành công và nhận được sự khích lệ tinh thần của lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, tôi sẽ cân nhắc việc dẫn dắt ĐTVN chính thức”, ông Phúc cho biết.

Cũng trong chiều nay, 26 cầu thủ đã hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Dù theo quy định 17 giờ tập trung, nhưng ngay từ sáng, rất nhiều cầu thủ đã có mặt. Cầu thủ Mạc Hồng Quân sau khi về thăm quê nội ở Hải Dương, cũng đã hội quân từ trưa. Hồng Quân cho biết, anh rất quyết tâm trong đợt về nước thử sức lần này. Điều kiện thời tiết và thức ăn ở Việt Nam đều không có vấn đề gì.

Sáng mai, ĐTVN sẽ chính thức bước vào tập luyện, trước khi có trận giao hữu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray vào ngày 26/1 tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X