Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam sẽ lấy công bù thủ?

Thứ Ba 19/03/2013 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hiểu vô tình hay cố ý, kể từ ngày tập trung đến nay, “quân xanh” của ĐT Việt Nam trong các buổi thi đấu giao hữu đều không phải thuốc thử hạng nặng. Hoặc nhẹ nhàng như XM V.HP hay đội dự bị của CLB hạng Nhì Hàn Quốc Ulsan Huyndai Mipo, hoặc chủ động cất giữ phần lớn đội hình chính thức để các tuyển thủ Việt Nam tập “bắn” như CLB HN.T&T.

Thử thách đáng kể duy nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc lúc này là trận đấu ra quân vòng loại Asian Cup 2015 với ĐT UAE, và tiếc là chúng ta đã phải nhận thất bại sau 90 phút thi đấu nổi bật về tinh thần quyết tâm nhưng chất lượng chuyên môn lại chưa có nhiều điều để nói.

gg
Đội  tuyển Việt Nam chỉ có những trận giao hữu với các đối thủ đá với đội hình dự bị như HN T&T

Lần này, Hong Kong (Trung Quốc) có lẽ là bài kiểm tra phù hợp và vừa sức nhất với ĐT Việt Nam. Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong ngay tại sân Mong Kok vào năm ngoái, năng lực chuyên môn của các tuyển thủ Việt Nam hiện tại không còn là ẩn số với đồng nghiệp bên phía đối phương, và đây được dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn với đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc.

Cách đây một năm, ĐT Việt Nam với thành phần gần như mạnh nhất, đặt dưới quyền dẫn dắt của một HLV nội cũng được xem là tốt nhất Việt Nam lúc bấy giờ (HLV Phan Thanh Hùng-PV), nhưng cũng chỉ thắng được Hong Kong một cách chật vật. Còn bây giờ, ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi từ thầy đến trò, mà không phải theo hướng mạnh hơn, nên sẽ không dễ để chúng ta có được 3 điểm trọn vẹn trước chủ nhà Hong Kong.

Điều khiến người ta lo lắng nhất ở ĐT Việt Nam bây giờ là sự mong manh của hàng thủ, khi vị trí lá chắn trước mặt thủ môn đều không phải do những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc đảm nhiệm, mà chỉ là 2 tân binh mới có chưa đầy tổng cộng 6 tháng khoác áo ĐTQG.

Thế nên, trong trận đấu sắp tới với Hong Kong, việc HLV Hoàng Văn Phúc quyết định lựa chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo cho ĐT Việt Nam có lẽ cũng không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, bởi ở hoàn cảnh hiện tại, đội tuyển gần như chỉ có duy nhất một lựa chọn là tấn công để bù lại nhược điểm của hàng thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X