Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm bao nhiêu điểm nếu thắng Trung Quốc?

Thứ Ba 10/10/2023 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do là trận đấu giao hữu có tính điểm của FIFA nên đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,52 điểm một khi giành chiến thắng trước đội tuyển nước chủ nhà.

Vào lúc 18h35 tối nay, ngày 10/10 tới theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bước vào màn tranh tài với đội chủ nhà Trung Quốc trong màn so tài diễn ra trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm bao nhiêu điểm nếu thắng Trung Quốc 1
ĐT Việt Nam từng giành chiến thắng trong lần gần nhất đối đầu Trung Quốc

Đây là trận đấu giao hữu quốc tế cấp độ “Tier 1” nên kết quả sẽ được tính điểm trên BXH FIFA. Hiện tại đội tuyển Trung Quốc xếp hạng 80 thế giới và đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95 thế giới. Do ở hạng thấp hơn đối thủ nên theo công thức tính điểm của FIFA, nếu giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,52 điểm.

Trong lịch sử đối đầu cấp đội tuyển kể từ năm 1997 đến nay, đội tuyển Trung Quốc từng giành chiến thắng 7 trận trong tổng số 8 trận đá với đội tuyển Việt Nam. Trận thua duy nhất của họ cũng là trận đấu gần đây nhất giữa hai đội tuyển là trận đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù là trận giao hữu nhưng hai bên đều khá coi trọng kết quả của màn đối đầu này. Theo thông tin từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA), công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR cũng sẽ được áp dụng tại trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam để mang đến sự công bằng tối đa.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ VAR, BTC trận đấu cũng tạo điều kiện cho hai đội thử nghiệm nhân sự khi đồng ý cho mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tổng số 3 lần thay người (chưa tính lần thay người trong giờ nghỉ giữa trận). Các hoạt động khác liên quan đến trận đấu tuân thủ theo luật FIFA.

Là đội tuyển chủ nhà, Trung Quốc lựa chọn ra sân trong trang phục áo đỏ- quần đỏ- tất đỏ. Điều này đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng – quần trắng – tất trắng.

Quế Ngọc Hải phát biểu tự tin trước trận gặp chủ nhà Trung QuốcQuế Ngọc Hải phát biểu tự tin trước trận gặp chủ nhà Trung Quốc
Cùng tham dự họp báo với HLV trưởng Philippe Troussier, hậu vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ đầy tự tin trước màn đối đầu với đội chủ nhà Trung Quốc.
Tuyển Việt Nam hứng khởi làm quen sân thi đấu trước trận gặp Trung QuốcTuyển Việt Nam hứng khởi làm quen sân thi đấu trước trận gặp Trung Quốc
Vào tối qua 9/10, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra màn so tài giữa họ và đội tuyển chủ nhà Trung Quốc.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam18:35Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X