Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV mới trong tháng 4?

Thứ Ba 01/04/2014 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, trong tháng 4 này, VFF sẽ sang Nhật làm việc với ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Sau chuyến đi đó, nhiều khả năng đội tuyển sẽ chính thức có HLV mới…

VFF sẽ sang Nhật làm việc với ứng cử viên HLV ĐTVN vào đầu tháng 4 này
VFF sẽ sang Nhật làm việc với ứng cử viên HLV ĐTVN vào đầu tháng 4 này

Trong cuộc họp BCH VFF diễn ra tại TPHCM chiều 31/3, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tìm HLV mới cho đội tuyển quốc gia. Về vấn đề này, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Đầu tháng 4, VFF sẽ cử một đoàn công tác đi Nhật để làm việc với những người làm bóng đá Nhật, trong đó có nhân vật là ứng cử viên HLV trưởng ĐTVN”. Cũng theo ông Dũng thì sau chuyến đi đấy, nếu không có gì trở ngại và nếu các bên đạt được các thỏa thuận như mong muốn, đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV mới.

Việc chọn HLV cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội tuyển Olympic được đánh giá là rất quan trọng đối với bóng đá nội, bởi Asiad Incheon 2014 đã gần kề (diễn ra vào tháng 9), còn ngay sau đó là AFF Cup 2014 (tháng 11). Hiện tại, các đội bóng trong khu vực đã chuyển động không ngừng trong việc chuẩn bị cho Asiad 2014. Đội tuyển Olympic Indonesia và Olympic Singapore chuẩn bị đá giao hữu với nhau vào đầu tháng 4, tại Jakarta (Indonesia), chuẩn bị cho Asiad.

Trong khi đó, đội tuyển Myanmar sau khi bổ nhiệm ông Avramovic (cựu HLV đội tuyển Singapore, từng 3 lần vô địch AFF Cup các năm 2004, 2007 và 2012) làm HLV, cũng đã giao cho ông này dẫn dắt đội tuyển Olympic nước mình đến Hàn Quốc dự Asiad.

Ngoài mục tiêu dự Asiad, thì mục tiêu vào chung kết AFF Cup cũng là mục tiêu lớn của VFF trong năm nay. Hiện tại, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam là đội tuyển duy nhất trong số các đội bóng có khả năng vô địch giải đấu này, vẫn chưa có HLV trưởng.

Đội tuyển Thái Lan sẽ được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Kiatisuk, đội tuyển Philippines có HLV Thomas Dooley (cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ tại VCK World Cup 1998, cựu trợ lý cho Jurgen Klinsmann), Indonesia chọn HLV Alfred Riedl, trong khi Malaysia và Singapore đã ổn định lực lượng từ lâu.

Lựa chọn HLV người Nhật dẫn dắt đội tuyển Việt Nam mà VFF đưa ra hiện đang được sự đồng thuận từ nhiều phía, trong bối cảnh các chuyên gia đến từ xứ sở Phù Tang được đánh giá cao ở tính nghiêm túc trong công việc, cũng như khả năng chuyên môn nhiều hứa hẹn, do xuất thân từ nền bóng đá thuộc vào loại chuyên nghiệp nhất châu Á. Dù vậy, vấn đề là hiện nay thời gian để chúng ta chuẩn bị cho các giải đấu lớn không còn nhiều, nên việc gút nhân sự cho đội tuyển cần được tiến hành gấp rút.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X