Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước lễ bốc thăm Asian Cup 2023

Thứ Tư 29/03/2023 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tuyển Lebanon thất bại trước Oman trong trận giao hữu đêm qua, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ không có cơ hội vượt qua đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA và chấp nhận vị trí trong nhóm 3 tại lễ bốc thăm Asian Cup 2023.

Như thông tin đã chia sẻ, sự kiện bốc thăm Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ được nước chủ nhà của World Cup 2022 tổ chức tại Nhà hát Katara, ở Doha, Qatar vào tối ngày 11 tháng 5 tới đây.

Dựa trên thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA tháng 5/2023, ban tổ chức sẽ ưu tiên lựa chọn ra 11 đội tuyển có thứ hạng cao nhất từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cùng chủ nhà Qatar để xếp vào hai nhóm hạt giống số 1 và 2, trong khi các đội tham dự còn lại được xếp vào nhóm 3, 4. Việc ở nhóm nào sẽ phụ thuộc vào vị trí của đội bóng đó trên BXH FIFA tháng 5/2023.

Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước lễ bốc thăm Asian Cup 2023 1
Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây tại Qatar.

Như vậy đội bóng thứ 12 góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải 'ngậm ngùi' xuống nhóm 3 cùng các đội vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Và cuộc cạnh tranh này đã diễn ra giữa ĐT Việt Nam (hạng 96 thế giới) và Lebanon (hạng 100).

Trong đợt FIFA Days vừa qua, đội tuyển Việt Nam không thi đấu. Trong khi đó, Lebanon cố gắng tận dụng dịp này để vượt qua tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi nó quyết định suất cuối cùng ở nhóm hạt giống số hai ở Asian Cup 2022.

Lebanon chỉ còn một cơ hội khi gặp Oman (thứ 75 thế giới) trong loạt FIFA Days. Tuy nhiên họ đã không thể tận dụng được cơ hội cuối cùng khi để thua 0-2 trước Oman trong trận giao hữu hôm qua. Thất bại này đã chấm dứt giấc mộng vượt qua đội tuyển Việt Nam để xếp nhóm hạt giống số hai Asian Cup 2023 của Lebanon do từ giờ tới tháng 5 không còn dịp FIFA Days nào khác để Lebanon tích lũy thêm điểm số.

Cần nói thêm rằng, việc nằm ở nhóm hạt giống số hai sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tránh được nhiều đối thủ lớn như Iraq, UAE, Oman, Syria và Trung Quốc ở vòng bảng. Điều đó có thể tạo thuận lợi cho "Rồng vàng" giành vé đi tiếp.

Song không vì thế chúng ta có thể xem thường các đội ở nhóm 3 gồm Lebanon, Uzbekistan, Jordan, Bahrain, Palestine và Kyrgyzstan. Trên thực tế ngoại trừ Lebanon thì các đội còn lại đều đang có thứ hạng FIFA cao hơn Việt Nam. Và sẽ không dễ để thầy trò ông Troussier giành chiến thắng nếu đối mặt với một trong các đội ở nhóm 3.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã vào bảng đấu nặng có sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tại vòng 16 đội, tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan nhưng sau đó để thua Nhật Bản và dừng chân ở vòng tứ kết châu Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X