Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam nhận nhiệm vụ vào chung kết AFF Cup 2012

Thứ Năm 15/11/2012 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, thay mặt lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF và VPF về công tác chuẩn bị cho bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Đại diện cho lãnh đạo Tổng cục TDTT là Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng và Phó Tổng cục trưởng kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn. Về phía VFF có Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn, TTK Ngô Lê Bằng và trưởng BTC V-League Trần Duy Ly.

Nội dung chủ yếu của buổi làm việc này là kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2013 và ĐT Việt Nam với nhiệm vụ lọt vào chung kết AFF Cup 2012. Báo cáo với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT, đại diện VFF và VPF đều khẳng định sẽ mùa giải 2013 sẽ diễn ra đúng tiến độ.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) nhận nhiệm vụ phải vào chung kết AFF Cup 2012
ĐT Việt Nam (áo đỏ) nhận nhiệm vụ phải vào chung kết AFF Cup 2012

Ông Trần Duy Ly cho biết, quan điểm chủ đạo của VPF là giải đấu còn bao nhiêu đội thì sẽ sắp lịch thi đấu cho bấy nhiêu, nhưng VPF sẽ chủ động tìm hiểu tình hình của từng CLB để tìm cách tháo gỡ khó khăn để nhằm duy trì tối thiểu 10 đội bóng cho V-League 2013, và lý tưởng hơn nữa là 12 đội. Ông Ly cũng khẳng định sẽ bảo đảm cho mùa giải diễn ra thành công, VPF sẽ xiết chặt lại một số khâu tổ chức chưa thực sự hoàn hảo ở mùa giải 2013, trong đó công tác trọng tài sẽ được đặc biệt chú trọng.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF, cho biết trong giai đoạn vừa qua công tác quản lý về mặt Nhà nước với bóng đá Việt Nam có phần nào hơi bị buông lỏng, nên với tình hình hiện nay thì cả Bộ VH-TT&DL lẫn Tổng cục TDTT đều cho rằng cần phải xiết chặt hơn nữa công tác quản lý. Đây là lý do khiến Tổng cục TDTT gửi công văn cho VFF để yêu cầu chỉnh sửa Quy chế bóng đá chuyên nghiệp theo hướng chú trọng hơn nữa với công tác phòng chống doping và kiểm soát chặt chẽ vấn đề kỷ luật của giải đấu. Ông Tuấn cho rằng giải VĐQG là xương sống của cả nền bóng đá nên sự thành bại của cả mùa giải có ý nghĩa cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề khác.

Riêng với ĐT Việt Nam, tất cả đều thống nhất mục tiêu cao nhất là đưa ĐT Việt Nam vào chung kết để giành HCV AFF Cup 2012, vì thành công, nếu có, của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 sẽ giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi giai đoạn ảm đạm hiện nay. Vì thế, Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF cần phải theo dõi sát sao quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam, tạo điều kiện tốt nhất để ĐT Việt Nam có thể đến với AFF Cup 2012 bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X