Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam nhận được thư mời tham dự giải Merdeka Cup

Thứ Sáu 20/01/2023 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ Malaysia (FAM) đang lên kế hoạch mời các đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tham dự giải tứ hùng giao hữu Merdeka Cup 2023.

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, phía Malaysia đang lên kế hoạch mời các đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tham dự giải tứ hùng giao hữu Merdeka Cup 2023.

Ngoài ra các đại diện khu vực Tây Á là Syria và Palestine cũng nằm trong danh sách đội bóng khách mời của FAM. Dự kiến sẽ có 3/4 đội bóng sẽ tới Malaysia để tham dự giải đấu tứ hùng dự kiến sẽ được tổ chức trong năm nay. 

Van Toan Viet Nam vs Malaysia 27/12
Đội tuyển Việt Nam được phía Malaysia mời tham dự giải Merdeka Cup

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức giải đấu năm nay, Chủ tịch Ủy ban thi đấu FAM, Mohd Firdaus Mohamed, phát biểu trên tờ Metro Arena: "Cá nhân tôi thấy hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam thực sự có chất lượng và trình độ để thi đấu ở Asian Cup. 

Nếu nhìn vào kỳ AFF Cup gần nhất, màn trình diễn của hai đội đều ở đẳng cấp Asian Cup và chúng tôi muốn mời họ tham dự Merdeka Cup 2023 bởi chúng tôi muốn giải đấu này là sân chơi chuẩn bị cho Asian Cup 2023".

Theo ông Firdaus Mohamed, Merdeka Cup 2023 mang tính chất khởi động để chuẩn bị cho tuyển Malaysia tham dự Asian Cup tại Qatar, giải đấu có thể bị dời sang đầu năm 2024. Vì thế ông Firdaus Mohamed đang hy vọng sẽ mời được các đội tuyển có thứ hạng FIFA cao để giúp tuyển Malaysia cọ xát tại Merdeka Cup 2023.

Vị quan chức của FAM cũng hé lộ Merdeka Cup 2023 có thể sử dụng thể thức giống King’s Cup của Thái Lan. 4 đội tuyển sẽ bốc thăm để xác định hai cặp bán kết. Đội thắng sẽ đá chung kết còn hai đội thua gặp nhau ở trận tranh hạng ba. 

Nếu tham dự giải đấu này, đây cũng là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam và tân HLV trưởng mới có dịp trải nghiệm trước khi hướng tới Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026 trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X