Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam lo lắng ở khâu dứt điểm

Thứ Tư 21/11/2012 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phần lớn thời gian buổi tập sáng nay, HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu cho các học trò tập bài dứt điểm. Đây chính là điểm yếu cố hữu của ĐTVN và rõ ràng là nếu không cải thiện, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn trong những ngày tới...

Bước vào AFF Cup lần này, hàng tiền đạo của ĐTVN không được đánh giá cao. Trong đội hình hiện tại, gương mặt được kỳ vọng nhất trên hàng công là Công Vinh. Tiền đạo xứ Nghệ cũng đang trở thành mối lo ngại của các đối thủ ở vòng bảng năm nay.

Bàn thắng để đời của Công Vinh trong trận chung kết AFF Cup 2008 đã khiến anh lọt vào danh sách những cây ghi bàn xuất sắc nhất khu vực. Tuy nhiên, năm nay Công Vinh không có phong độ thật sự tốt. Chấn thương vừa hồi phục cách đây gần 1 tuần khiến tiền đạo này chưa thể bung hết sức trong những buổi tập vì lo ngại chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam tập trung luyện tập khâu dứt điểm
Đội tuyển Việt Nam tập trung luyện tập khâu dứt điểm

Dù mới đây trong trận giao hữu với Khánh Hoà, Công Vinh đã ghi bàn thắng nhưng chừng đó là chưa đủ để HLV Phan Thanh Hùng cũng như người hâm mộ yên tâm. Chính vì thế, trong thời gian ít ỏi còn lại, HLV Phan Thanh Hùng tận dụng tối đa các bài tập để cải thiện khả năng dứt điểm cho Công Vinh cũng như các cầu thủ trên hàng công.

Trong buổi tập sáng nay, ĐTVN tập chủ yếu hai bài chính với chủ đạo là sự hiệu quả trong những pha dứt điểm cận thành. Đầu tiên HLV Phan Thanh Hùng cho các học trò tập bài tấn công trung lộ rồi mở cánh. Nhiệm vụ của tuyến hai là phải áp sát khung thành thật nhanh để đón nhận đường chuyền của đồng đội. Người tạt bóng cũng được yêu cầu phải xử lý nhanh, linh hoạt và có sự chuẩn xác trong các đường chuyền.

Từ những pha treo bóng hay bóng sệt, cắt ngang, các cầu thủ đón bóng sẽ phải dứt điểm ngay ở mọi tư thế. Với bài tập này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ giúp các cầu thủ rèn luyện thêm kỹ năng xử lý bóng cũng như khả năng chuyền từ hai bên cánh. Dù đã tập khá nhiều bài này nhưng có thể dễ dàng nhận thấy, các cầu thủ vẫn chưa thực hiện các động tác thuần thục.

Ngay cả Công Vinh hay Thành Lương, những cầu thủ có kỹ thuật tốt, đã nhiều lần dứt điểm không được như mong muốn. Trong những lần dứt điểm như vậy, HLV Phan Thanh Hùng đều yêu cầu “dừng hình” để thị phạm. Ông Hùng dù không tỏ ý thiếu hài lòng, nhưng chắc chắn cũng chưa thể yên tâm nếu như các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thiếu quyết đoán trong những pha tổ chức tấn công và dứt điểm.

Trong một buổi tập, có khoảng trống lại không bị áp lực nào còn không thực hiện thành công, thì trong một trận đấu với vô vàn khó khăn đối mặt, các chân sút Việt Nam sẽ khó thi triển hết tài năng của mình. Lo là vậy nhưng ở vào hoàn cảnh cụ thể, mọi thứ sẽ được giải quyết. Nên nhớ, ĐTVN đến AFF Cup lần này là phải vào đến trận chung kết (thực chất là phải vô địch), nên đang có quyết tâm rất cao. Hơn nữa, bóng đá là môn tập thể nên khi vào trận, mọi thứ sẽ khác chứ không chỉ là áp lực.

Để hoàn thiện hơn khâu dứt điểm, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục cho các cầu thủ tập bài dứt điểm cận thành. Trong bài tập này, sẽ chỉ có 1 cầu thủ làm tường và người nhận bóng sẽ phải dứt điểm ở ngay vạch 16m50. Ngoài việc luyện cho các cầu thủ khâu dứt điểm, thì đây cũng là bài tập bổ ích cho các thủ môn của ĐTVN.

Do “bắn phá” khung thành liên tiếp và ở mọi tư thế, đã giúp các chân sút sảng khoái, có thêm những cảm hứng để thực hiện tốt hơn bài tập của mình. Bên ngoài sân, chứng những pha dứt điểm tiến bộ trông thấy, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung gật gù: “Phải sút thế chứ, thế mới là tiền đạo chứ!”. Trong chiều nay, ĐTVN tiếp tục có buổi tập nữa và nhiều khả năng, các cầu thủ sẽ tiếp tục rèn những miếng đánh, trong đó quan trọng nhất là cải thiện khâu dứt điểm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X