Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam lên đường đi Qatar

Thứ Hai 07/10/2013 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17h chiều nay đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ lên đường sang Qatar để chuẩn bị cho vòng loại Asean Cup 2014. HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá rất cao tinh thần tập luyện của các cầu thủ thời gian qua, đồng thời tin rằng ĐTVN sẽ chơi tốt trong những trận tới.

Trước giờ lên đường, theo thông báo của các bác sĩ, thủ môn Dương Hồng Sơn đã phải ở nhà vì phải điều trị tai. Trước đó, Hồng Sơn bất ngờ bị điếc, khiến anh phải nhập viện cấp cứu. Theo bác sĩ đội tuyển, nếu thủ môn người Nghệ An chậm hơn chút nữa, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

ĐTVN đã sẵn sàng cho trận đấu với Qatar
ĐTVN đã sẵn sàng cho trận đấu với Qatar

Việc Hồng Sơn không thể lên đường, buộc HLV Nguyễn Văn Sỹ phải có những thay thế. Theo đó, thủ môn Bửu Ngọc từ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được gọi bổ sung. Bửu Ngọc từng nhiều lần tập trung cùng ĐTVN. Dù còn trẻ nhưng kinh nghiệm trận mạc của thủ môn người Đồng Tháp không kém bất cứ đàn anh nào.Ngoài Bửu Ngọc, Văn Thắng, Xuân Thành được gọi để thay thế những trụ cột bị chấn thương.

Dù có những phương án thay thế, nhưng rõ ràng trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ không có lực lượng tốt nhất. Những trụ cột như Tấn Tài, Nguyên Sa, Văn Phong, Hồng Sơn, đều có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của ĐTVN.

Nói về vấn đề lực lượng trong lần dẫn dắt tạm quyền ĐTVN, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, việc chấn thương là điều rất đáng tiếc, bởi dù đã hết mục tiêu nhưng ĐTVN vẫn phải thi đấu hết khả năng để bảo vệ hình ảnh của mình. Theo HLV người Nam Định, vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới còn là cơ hội cho các cầu thủ U23 được cọ xát để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27.

Một vấn đề khó khăn khác với ĐTVN, là trong đợt tập trung vừa qua, toàn đội chỉ tập chay, không có bất cứ trận đá tập nào với quân xanh. Dù đã liên hệ với một số đội bóng nhưng đây là khoảng thời gian các đội V.League nghỉ ngơi. Dù không có những trận đấu để kiểm nghiệm đội hình, lối chơi, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn rất hài lòng bởi tinh thần tập luyện chuyên nghiệp của các cầu thủ.

“Trong đợt tập trung này có khá nhiều những gương mặt cũ, nhưng tất cả đều đang thể hiện sự quyết tâm. Việc được khoác áo ĐTQG luôn là vinh dự cho tất cả và tôi tin họ sẽ thể hiện được tinh thần thi đấu trong những trận đấu sắp tới”, HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Về mục tiêu của chuyến đi này, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Chúng tôi cố gắng để có một đội hình tốt nhất. Dù gặp đôi chút khó khăn vì chấn thương và không có quân xanh trong thời gian vừa qua, nhưng toàn đội đã có sự tiến bộ thấy rõ, đặc biệt là thể lực. Còn 2 trận giao hữu tại Qatar sắp tới rất quan trong với chúng tôi. Qua đây giúp đội bước vào thi đấu tại vòng loại với Uzbekistan”.

Theo kế hoạch, 17h chiều nay, ĐTVN sẽ tới Qatar và có trận đấu giao hữu với đội tuyển nước này vào ngày 9/10. Ngày 11/10, đội tuyển sẽ di chuyển sang Uzbekistan để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại Asean Cup 2014 diễn ra vào ngày 13/10. Tiền đạo Lê Công Vinh sẽ di chuyển thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan để tập luyện và thi đấu cùng đồng đội.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X