Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Học cách thích nghi với sự quan tâm quá lớn

Thứ Tư 30/01/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành phần ĐT Việt Nam lần này gồm nhiều cầu thủ trẻ, và đôi khi, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc phải dạy họ cả những điều nhỏ nhặt nhất.

“Ngày mai lên đường, nhớ ngủ sớm, giữ tập trung”, rồi thì mang theo những trang phục nào, kèm lời dặn “nhớ đừng quên” là những điều mà ông Hoàng Văn Phúc căn dặn học trò trước ngày lên đường xuống Hải Phòng thi đấu giao hữu. Những điều này, tưởng nhỏ nhặt, tưởng là thừa, nhưng rồi tân binh Michal Nguyễn cuối cùng vẫn quên, vẫn mang nhầm quần áo tập khác màu với đồng đội nên phải vào sân bằng áo số 9 của Hồng Quân.

HLV Hoàng Văn Phúc (phải) luôn miệng căn dặn chỉ bảo cho các tuyển thủ trẻ từ những điều nhỏ nhất
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) luôn miệng căn dặn chỉ bảo cho các tuyển thủ trẻ từ những điều nhỏ nhất

Là ĐT Việt Nam, nhưng nhiều khi đội bóng của ông Hoàng Văn Phúc vẫn có vài nét giống một ĐT trẻ, và ông Phúc có quá nhiều việc phải làm, từ thuyết giảng chung về lối chơi, đến chỉnh sửa các động tác cụ thể trong từng pha bóng cho học trò.

Chẳng hạn như việc ông Phúc yêu cầu Hồng Quân khi thủ môn đối phương ôm gọn được bóng và chuẩn bị phát bóng lên thì phải chạy vào trước mặt “quấy rối” để đồng đội ở phía sau có thêm thời gian lui về phòng ngự. Vào trận, quả là cậu học trò biết nghe lời, Hồng Quân đá ở vị trí cao nhất, lập tức áp sát thủ môn đối phương ở những pha bóng sống.

Bên cạnh chuyên môn, điều thấy được qua 2 trận giao hữu với 2 chiến thắng liên tiếp vừa rồi, ông Phúc còn đang dạy cho các học trò của mình cách làm quen, đối mặt với những sự quan tâm quá lớn từ những người hâm mộ, từ giới truyền thông.

ĐTQG bao giờ cũng nhận được sự quan tâm rất lớn, và ở thời điểm này cũng không là ngoại lệ, khi sự tươi mới ở ĐTQG cùng những gương mặt trẻ với 2 chiến thắng liên tiếp, dù chỉ là giao hữu, đã phần nào khiến người hâm mộ tập trung chú ý nhiều hơn đến ĐT sau một kỳ AFF Cup thất bại. Việc các cầu thủ trẻ được người hâm mộ chờ đợi, vỗ tay tán thưởng, xin chữ ký, xin chụp ảnh chung ở các buổi tập cũng như sau 2 trận đấu giao hữu có vẻ như là điều mà nhiều cầu thủ còn chưa quen lắm.

Chính vì thế, ở buổi tập hôm qua, ông Hoàng Văn Phúc đã tiếp tục yêu cầu các cầu thủ phải tập trung hơn vào “công việc” ở trên sân. Sau trận đấu với HN.T&T, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chủ động nói với báo chí rằng hãy bớt đi sự chú ý dành cho Michal Nguyễn và Hồng Quân, còn với các cầu thủ nói chung thì luôn là nhận xét “mới chỉ là giao hữu, chưa nói lên điều gì”.

Sau trận đấu với XM V Hải Phòng, HLV Hoàng Văn Phúc đã nói lời cảm ơn đến người hâm mộ ở đất Cảng vì sự nhiệt tình cổ vũ của họ, ông Phúc luôn muốn cầu thủ của mình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình khi thi đấu, nhưng hẳn cũng lại muốn các học trò trẻ tiếp tục giữ được sự cầu thị và tinh thần học hỏi như ban đầu.

Khi nhận lời lên dẫn dắt ĐTQG, dù chưa biết sau 2 trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 thì mình có còn gắn bó với ĐT nữa hay không, nhưng ông Hoàng Văn Phúc đã đưa ra phát biểu: “Những sự chuẩn bị ở ĐT ngày hôm nay, là còn hướng đến những mục tiêu lâu dài về sau”. Rõ ràng, bên cạnh việc rèn chuyên môn, thì ông Hoàng Văn Phúc còn đang luyện cho các học trò trẻ cả những kỹ năng khác. Cách đối mặt với những sự quan tâm quá lớn, đối diện và vượt qua những áp lực cũng là một điều các cầu thủ đang phải học, khi lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo tuyển thủ QG.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X