Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam gọi bổ sung 4 tuyển thủ

Thứ Tư 23/10/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận lượt về với Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 8/11 tới. Trong đợt tập trung này, ĐTVN sẽ gọi trở lại 4 cầu thủ để tăng cường sức mạnh, quyết đòi nợ Uzbekistan.

Ở lần tập trung hồi đầu tháng 10, để tạo điều kiện cho một số cầu thủ đội tuyển U23 được dịp cọ xát, HLV Nguyễn Văn Sỹ và HLV Hoàng Văn Phúc đã thống nhất để thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Văn Thắng hội quân cùng ĐTVN. Tuy nhiên, sau trận đấu với Uzbekistan, cả hai cầu thủ này đều phải trở lại đội tuyển U23 để tham dự BTV Cup, nên HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải gọi thêm cầu thủ để chuẩn bị cho trận lượt về gặp Uzbekistan sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan
Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan

Dù cơ hội đi tiếp của ĐTVN tại vòng loại Asian Cup 2015 gần như không còn, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, trên sân nhà, ĐTVN sẽ chơi một trận sòng phẳng với đối thủ để cống hiến cho khán giả. Và để có một đội tuyển thực sự mạnh để làm được điều đó trước Uzbekistan, ĐTVN cần có sự tăng cường lực lượng.

Theo đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quyết định gọi lên tuyển 2 thủ môn Vĩnh Lợi và Tấn Trường. Trước đó, thủ môn Dương Hồng Sơn đã phải ở nhà trong chuyến làm khách tại Uzbekistan vì bị ù tai. Cả Tấn Trường và Vĩnh Lợi đều từng lên tuyển và có kinh nghiệm quốc tế. Đặc biệt, thủ thành Tô Vĩnh Lợi ở mùa giải rồi đã chơi rất xuất sắc trong màu áo Thanh Hóa, nên đã lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Ngoài ra, ĐTVN cũng có sự trở lại của 2 gương mặt quen thuộc là tiền vệ Tấn Tài và Nguyên Sa. Đây là 2 cầu thủ đã bị trả về CLB trong lần hội quân đầu tháng 10 vì bị chấn thương. Tuy nhiên đến thời điểm này, cả hai gần như đã bình phục hoàn toàn, có thể lên tuyển tập luyện, thi đấu cùng các đồng đội.

Việc gọi lại Tấn Tài và Nguyên Sa không ngoài mục đích tăng cường tuyến giữa cho ĐTVN. Sau trận thua Uzbekistan trên sân khách, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa hiểu đâu là điểm yếu của ĐTVN. Nguyên Sa được xem là máy quét hay nhất hiện nay, trong khi vị trí tiền vệ trung tâm không ai làm tốt hơn Tấn Tài ở thời điểm này.

Để thua Uzbekistan với tỷ số 1-3, ĐTVN gần như phải chia tay sân chơi Asian Cup 2015, sau 3 trận toàn thua ở vòng bảng. Dù vậy, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định ĐTVN sẽ không buông xuôi, quyết đòi lại món nợ trước Uzbekistan tại Mỹ Đình trong trận lượt về.

Đánh giá về trận lượt đi, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Uzbekistan không phải là một đội bóng lớn, mà chỉ là đội bóng mạnh. Uzbekistan kiểm soát tốt thế trận, giữ bóng tới 80%. ĐTVN đã nhập cuộc rất tự tin, bằng chứng là chúng tôi đã giữ sạch mành lưới trước những đợt tấn công liên tiếp của đối thủ. Sang hiệp 2, ĐTVN phải nhận bàn thua, trước sức tấn công rất mạnh của Uzbekistan. Bị dẫn bàn, ĐTVN vẫn buộc phải tăng cường hàng công, nhưng sau khi bị ghi thêm bàn nữa, mọi thứ trở nên rất khó khăn. Tôi cho rằng kết quả 3-1 đã phản ánh đúng diễn biến cũng như thế trận lượt đi. ĐTVN đã thua, nhưng các cầu thủ đang rất quyết tâm đòi lại món nợ khi được về chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Tôi tin là các cầu thủ sẽ làm được điều đó”.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ đá trận lượt về với Uzbekistan vào ngày 15/11. Sau đó, ĐTVN sẽ có chuyến làm khách trước UAE ngày 19/11.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X